Ngân hàng Vietcombank tính sao nếu lỗi được xác định thuộc về khách hàng?

author 21:44 15/08/2016

(VietQ.vn) - Nếu lỗi không phải do khách hàng, Ngân hàng Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.

Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi thông tin mới nhất về vụ khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất tiền từ tài khoản với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ ngay 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng).

Vietcombank tiếp tục khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng.

Trong thông cáo, Vietcombank nhắc lại, ngay sau vụ việc này xảy ra, ngân hàng đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn.

“Trong những ngày này, Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng. Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ”, thông cáo của Vietcombank phát đi nêu rõ.

Vietcombank cũng thông tin thêm, để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm: Điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; Áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng; Tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

Với khách hàng, Vietcombank cho biết rất mong muốn khách hàng lưu tâm đặc biệt đến những khuyến cáo, cảnh báo của ngân hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

Kết thúc thông cáo, Vietcombank gửi lời cảm ơn tới hàng chục triệu khách hàng đã gửi niềm tin và luôn đồng hành cùng Vietcombank trong suốt thời gian qua.

“Chúng tôi cam kết về trách nhiệm của mình trong việc cung cấp dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng cũng như luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống cần thiết vì lợi ích chính đáng của khách hàng”, thông cáo viết.

Trên đây là nội dung mà Ngân hàng Vietcombank thông tin tới báo chí. Tại thông cáo này, có lẽ nội dung quan trọng nhất là Vietcombank khẳng định trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank bảo đảm quyền lợi của khách hàng được bảo vệ.

Tuy nhiên, một vấn đề nữa mà dư luận đang rất quan tâm là nếu trường hợp cơ quan điều tra kết luận lỗi do chị Na Hương thì Vietcombank sẽ giải quyết thế nào? Bởi trước đó Vietcombank cho rằng chị Na Hương đã click vào trang web giả mạo dẫn đến thông tin và mật khẩu của khách hàng bị đánh cắp và bị lợi dụng.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang