Ngán ngẩm với đồ dùng thông minh giá siêu rẻ

author 14:32 21/07/2016

(VietQ.vn) - Đồ dùng thông minh giúp tiết kiệm thời gian, nhiên liệu và có giá siêu rẻ, tuy nhiên nhiều người đã sớm thất vọng vì chất lượng chẳng như mong đợi.

 Đồ dùng tiện ích rất được các bà nội trợ ưa chuông, tuy nhiên chất lượng các sản phẩm này vẫn còn khiến nhiều người nghi ngại

Hiện nay, những đồ dùng thông minh đang là sản phẩm được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng vì gọn nhẹ, tiện ích, tiết kiệm thời gian, công sức. Các sản phẩm rất đa dạng với các mức giá khác nhau, được quảng cáo là hàng xách tay, thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản…Khách hàng có thể đặt mua trực tuyến hoặc mua trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng.

Trên thị trường, các loại hộp đựng đồ khô với màu sắc khác nhau giá chỉ 13.000 đồng, kéo cắt gà KAI xuất nhật giá 150.000 đồng, kệ nhà bếp 2 tư thế đa năng 125.000 đồng, dụng cụ dập hành tỏi 75.000 đồng, chậu nhựa siêu bền 18.000 đồng…Bộ dụng cụ lau nhà cho không gian thoáng mát chỉ từ 4.000 đồng tới 30.000 đồng như: Bàn chải bọt biển đa năng có thể đánh bay các vết bẩn như một chiếc chổi lau; Cọ lau đa năng phun nước tiện dụng cho cả lau nhà và lau kính; Chất khử trùng vệ sinh, thiết kế nhỏ gọn dễ dàng sử dụng giúp bảo vệ sức khỏe cho cả nhà…

Những chiếc máy làm kem, sữa đậu nành, sữa chua…đa năng, tiện ích giúp bà nội trợ có thể tự làm ra những món ăn bổ dưỡng cho cả nhà mà không phải lê la các cửa hàng, quán ăn vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo sức khỏe.

Bà nội trợ có tên nick name là Lovely Kids đã chia sẻ trên diễn đàn vê sự tiện ích của chiếc máy say đa năng đã gắn bó suốt 3 năm. Tác dụng giống máy sáy sinh tố song cấu tạo lại rất đơn giản, máy rất gọn nhẹ chỉ gồm một tay cầm có động cơ và một bình nhựa để đựng đồ. Dụng cụ được thiết kế phần đựng đồ ăn và dao xay riêng nên việc cọ rửa rất đơn giản. Tuy nhiên, máy không dùng để xay đồ ăn cứng.

Một bà mẹ trẻ khác cũng chia sẻ về sự đa chức năng của bình thủy, có thể dùng để nấu cháo, nấu chè… vừa nhanh lại tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ cần vo sạch gạo, đun nước sối đổ vào bình để qua đêm sau đó đổi ra đun với thịt khoảng 10 phút là xong…

Bên cạnh những tiện ích tuyệt vời, nhiều bà nội trợ cũng kêu ca về chất lượng cũng như tuổi thọ của những đồ dùng thông minh này, thậm chí nhiều người còn tuyên bố “tẩy chay” mặt hàng này.

Thấy quảng cáo nồi rán nem, rán khoai vàng rộm, giòn mà chỉ mất vài phút nên chị Nguyễn Lê Kim (Hà Nội) bỏ một triệu rưỡi mua về dùng. Tuy nhiên, mới dùng một lần gia đình chị đã ngán ngẩm vì lượng dầu thưa rất nhiều nên quay về dùng chảo chống dính cho đỡ lãng phí.

Vân Anh, làm việc tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên bố “tẩy chay” với các loại đồ dùng thông minh. Chiếc bình đựng nước chịu nhiệt Kingfish Hàn Quốc giá 200.000 đồng đã bị cô xếp xó vì mùi nhựa nồng nặc dù đã ngâm nước nóng nhiều lần.

“Các mẹ không nên mua dụng cụ xay tỏi ớt, tớ mua về mà không thể dùng nổi vì mùi nhựa và mùi keo dán nồng nặc. Móc nhựa treo quần áo, dùng theo chiều ngang đúng như quảng cáo thì yếu, bị bẻ gập lại”, cô gái bức xúc.

 Các sản phẩm đồ dùng tiện ích có giá rẻ
Nhiều sản phẩm được quảng cáo một đằng nhưng chất lượng một nẻo

Một bà nội trợ chia sẻ trên diễn đàn về thực trạng lợi bất cập hại của chiếc máy hút bụi không dây đa chức năng. Thực tế, công dụng của máy không giống như quảng cáo.

“Lúc đầu hí hửng dùng thích lắm vì gọn nhẹ, tiện dụng nhưng sau thì máy nhanh hết pin. Nhà 2 tầng thì không thể hút được cùng lúc vì hút rất yếu, chỉ cuốn được bụi bông thôi, để hút được sạn bụi phai tháo cục gắn ở cán ra rất lôi thôi. Nếu nhiều tiền thì mọi người cứ mua thôi nhưng vẫn phải mua thêm máy hút bụi bình thường”.

Theo nhiều bà nội trợ sành sỏi, thực tế hiện nay trên thị trường có khá nhiều đồ dùng thông minh do Trung Quốc sản xuất, nhiều sản phẩm còn nhái lại các thương hiệu lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhiều người ham rẻ nên mua, thậm chí mua với số lượng lớn về sử dụng. Nhiều sản phẩm không thể dùng tiếp ngay lần đầu sử dụng, mùi hóa chất nồng nặc, gây hại cho sức khỏe.

Theo chuyên gia hóa học, Melamine là chất được dùng cho ngành sản xuất nhựa, làm chất keo trong gia công gỗ, dẫn xuất của thuốc trừ sâu… Trên thị trường, thực chất sản phẩm nhựa từ melamine đang được đánh giá là hàng tốt nhất, vì melamine có ngưỡng chịu nhiệt cao hơn nhiều nguyên liệu sản xuất đồ nhựa khác.

Melamine trong nhựa không độc hại nếu được dùng đúng cách, ví dụ như các loại xô chậu đựng nước, các vật dụng bằng nhựa không liên quan đến thực phẩm. Nhưng nếu dùng loại nhựa có melamine để đựng thực phẩm, nhất là thực phẩm nóng, nhiều mỡ, acid thì sẽ gây độc hại. Không chỉ melamine mà trong đồ nhựa còn có nhiều phụ gia khác (chất tạo màu, chất giúp làm dẻo…), nếu dùng đựng đồ nóng hay cho quay trong lò vi sóng có thể khiến các phụ gia này nhiễm vào thực phẩm, gây nhiễm độc mạn tính cho người dùng.

IPad, điện thoại cảm ứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của trẻ(VietQ.vn) - Các nhà khoa học phát hiện sử dụng quá nhiều IPad, điện thoại cảm ứng có thể khiến cơ và xương trẻ em phát triển không bình thường

Nhật Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang