Ngày 30 Tết, tình hình thời tiết diễn biến thế nào?

author 06:28 04/02/2019

(VietQ.vn) - Theo dự báo, thời tiết ngày 30 Tết tại ba miền trong trạng thái trời nắng, sáng sớm có sương mù. Mưa nhỏ rải rác ở một số nơi.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết mới nhất từ ngày 4 đến ngày 11/2 (tức ngày 29 tháng Chạp đến ngày 7 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019).

Cụ thể, tại khu vực Bắc Bộ, từ ngày 4 đến ngày 9/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Riêng đêm 4 và sáng sớm ngày 5/2, các tỉnh đồng bằng và ven biển có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Sáng sớm và đêm trời rét. Khoảng ba bốn ngày cuối áp cao lạnh lục địa có khả năng được tăng cường trở lại.

Đối với khu vực Trung Bộ đặc biệt là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 4/2 đến ngày 9/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ đêm mùng 10 đến ngày 13/2 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi.

Ngày 30 Tết, thời tiết ba miền Việt Nam trong trạng thái sáng sớm sương mù, trưa chiều trời nắng. Ảnh: TTXVN 

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, thời tiết từ ngày 4 đến ngày 13/2, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 11/2 phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác.

Đối với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 4 đến ngày 11/2 phổ biến không mưa, ngày trời nắng; riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Cũng theo dự báo từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 02/2019, Bắc Bộ có khả năng xảy ra từ 3-5 đợt không khí lạnh (bao gồm cả các đợt không khí lạnh tăng cường yếu). Tuy nhiên, tình trạng rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra trên diện rộng.

Trong tháng 2/2019, lượng mưa tại Bắc Bộ có xu hướng cao hơn trung bình và tập trung nhiều hơn trong nửa cuối tháng. Riêng các tỉnh Đông Bắc Bộ trong tháng có khả năng xuất hiện mưa nhỏ nhiều ngày, nhất là mưa phùn và sương mù.

Bảo Lâm

Tình hình thời tiết từ 23 tháng Chạp tới mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019(VietQ.vn) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin nhận định về xu thế thời tiết từ ngày 28/1 - 6/2 (tức là từ ngày 23 tháng Chạp đến mùng 3 Tết) nhằm phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang