Nghệ An: Người dân nhặt đá ăn cầu may trong cơn mưa đá hiếm gặp

author 12:07 30/03/2015

(VietQ.vn) - Chiều 29-3, ông Lô Đại Duyên, chủ tịch UBND xã Mai Sơn, cho biết trong cơn mưa nhiều người dân đã đổ ra đường nhặt mưa đá để ăn vì tin vào sự may mắn trong hiện tượng hiếm có này.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên, chiều 29.3, một trận mưa đá kèm theo gió lốc đã xảy ra tại xã Mai Sơn, huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An. Phó chủ tịch UBND H.Tương Dương Vi Tân Hợi cho biết mưa đá xuất hiện trong thời gian khoảng 30 phút, bắt đầu từ lúc 14 giờ 30, hạt mưa lớn nhất bằng hạt ngô.

Mưa đá hiếm gặp tại Nghệ An diễn ra trong khoảng 1 tiếng

Mưa đá hiếm gặp tại Nghệ An diễn ra trong khoảng 1 tiếng. Ảnh: VnExpress

 Ông Lô Đại Duyên, chủ tịch UBND xã Mai Sơn, cho biết cơn mưa đá lớn kèm theo gió mạnh hơn 1 giờ đồng hồ. “Đây là lần đầu tiên xã Mai Sơn hứng chịu mưa đá lớn nhất từ trước tới nay. Hàng vạn viên mưa đá có kích thước từ cỡ 2-3 cm khiến nhiều nhà cửa, công trình trường học bị hư hỏng do mưa, gió gây ra, may mắn không có thiệt hại về người”, ông Duyên cho hay.

Cũng theo ông Duyên, trong cơn mưa nhiều người dân đã đổ ra đường nhặt mưa đá để ăn vì tin vào sự may mắn trong hiện tượng hiếm có này. Hiện UBND xã vẫn chưa thống kê đầy đủ được thiệt hại, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang