Nghệ An: Người đàn ông bị cắn chết khi đi săn lợn rừng

author 16:12 20/11/2015

(VietQ.vn) - .Do cây rừng vướng chân, anh Phùng tháo chạy không kịp nên bị lợn cắn nhiều nhát vào chân và mông. Khi các thợ săn chạy tới thì nạn nhân chỉ nói được mấy câu rồi tử vong tại chỗ do mất máu.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, sáng nay 20/11, ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch UBND xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết vụ việc trên xảy ra vào sáng qua 19/11. Một nhóm gồm 5 người dân ở bản Vẽ, xã Yên Na rủ nhau vào rừng săn thú. 5 người này chia thành 2 tốp để đi tìm thú.

Tốp của anh Lương Văn Phùng (42 tuổi) gồm 3 người, phát hiện một con heo rừng. Anh Phùng dùng súng săn bắn một phát khiến con heo rừng bị thương, bỏ chạy. Anh Phùng đuổi theo để bắn tiếp thì bị con heo quay lại tấn công. Anh Phùng bỏ chạy, vướng vào dây rừng rồi ngã và bị heo rừng tấn công, cắn nát hai chân.

Lợn rừng là loài động vật khá hung hãnLợn rừng là loài động vật khá hung hãn. Ảnh: VnExpress

Anh Phùng sau đó được đưa về bản Vẽ nhưng đã tử vong do mất nhiều máu. Con chó săn đi theo anh Phùng cũng bị chết do bị con heo rừng tấn công.

Bà Lương Thị Huynh, xóm trưởng xóm Bản Vẽ, xã Yên Na kể, trước đó anh Phùng nghe người dân thông báo có con lợn rừng ở khu vực lòng hồ thủy điện hay cắn lúa của dân bản nên rủ nhóm thợ săn vào để bắn, báo VnExpress đưa tin. 

"Vợ anh Phùng là giáo viên mầm non. Trước khi vào rừng anh tâm sự với mọi người chuyến đi này sẽ mang 4 chân lợn rừng về tặng vợ nhân ngày nhà giáo 20/11, không ngờ lại xảy ra tai nạn", bà Huynh kể lại.

Ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch xã Yên Na cho biết, chính quyền đã nhiều lần tuyên truyền người dân không sử dụng súng tự chế để săn bắn, nhưng nhiều người vẫn lén lút sử dụng. "Đã có một số vụ thợ săn bắn nhầm vì tưởng người là thú, hoặc súng cướp cò gây thương vong", chủ tịch xã nói.

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang