Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

authorThảo Trinh 22:27 31/10/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Phạm Bằng vừa trút hơi thở cuối cùng lúc 20h ngày 31/10, tại bệnh viện Hồng Ngọc, Hà Nội sau 2 tháng điều trị bệnh viêm gan và viêm mật.

Sự kiện: Ngôi sao

Cách đây vài ngày, khi báo chí liên lạc, nghệ sĩ Phạm Bằng vẫn khẳng định sức khỏe ổn, phủ nhận bị ung thư như lời đồn. Ông cho biết mình bị viêm gan và viêm mật và phải điều trị ở một bệnh viện tại TP.HCM khoảng 2 tháng nay. Bác sĩ mới đồng ý để ông về Hà Nội nghỉ ngơi và dặn là không được đi đóng phim cho tới khi sức khỏe bình phục.

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

Nghệ sĩ Phạm Bằng 

Tuy nhiên vào lúc 20h tối nay, nhiều nghệ sĩ Việt đã vô cùng đau buồn khi nhận được tin chính thức nghệ sĩ Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Hồng Ngọc, Hà Nội. Chia sẻ với báo chí, con gái nghệ sĩ Phạm Bằng cho biết: "Lúc 1h bố tôi được đưa đi cấp cứu nhưng đã không kịp. Ông mất vì ung thư, nhưng mọi người giấu không cho bố biết".

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85 

Trên trang facebook cá nhân của mình, nghệ sĩ Đinh Trà My cũng lên tiếng xác nhận về thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời. Nữ diễn viên nghẹn ngào: "Con không nghĩ là chưa đầy hai tháng mà phải báo đến 4 tin buồn cho nghệ sĩ Việt nam. Bố ơi ! Đột ngột quá, chúng con lại mất đi một bậc tiền bối, một nghệ sĩ đáng kính... Ôi ! Còn chuyện gì xẩy ra với làng nghệ sĩ nữa đây chứ? Con ko cầm nổi .... Bố ơi ! Vĩnh biệt bố! Người nghệ sĩ mà con luôn kính trọng ,đau xót quá Bố ơi!"

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

Nghệ sĩ Trà My đau xót khi nghe tin "bố" Phạm Bằng qua đời 

Nghệ sĩ Chí Trung dù đang bận rộn chuẩn bị cho vở kịch của Nhà hát Tuổi trẻ nhưng anh không giấu được sự nghẹn ngào khi chia sẻ với Zing.vn: "Bác Phạm Bằng đã qua đời lúc 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc. Nhân viên bệnh viện đã gọi điện thông báo với tôi". 

Được biết, từ cuối tháng 6 khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn và xuống sức nhanh chóng, NSƯT Phạm Bằng đã đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán viêm túi mật và viêm gan. Khi đã làm xong các thủ tục ở bệnh viện Việt Xô chuẩn bị mổ thì nghệ sĩ Phạm Bằng nghe lời động viên và khuyên nhủ của con cái sang Singapore chữa bệnh cho đảm bảo và dứt điểm lâu dài.

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85
Nghệ sĩ Phạm Bằng từng sút 8kg khi điều trị bệnh tại TP. Hồ Chí Minh 

Nhờ phát hiện sớm nên bệnh tình thuyên giảm phần nào, sau khi từ Singapore về, nghệ sĩ Phạm Bằng ở lại Sài Gòn dưỡng bệnh thêm một tháng. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, nghệ sĩ Phạm Bằng đã không thể vượt qua cơn bạo bệnh. Ngay khi biết tin, nhiều đồng nghiệp, người thân đã có mặt tập trung tại bệnh viện.

Nghệ sĩ Phạm Bằng sinh năm 1931, năm nay ông được 85 tuổi. Tuy độ tuổi khá cao nhưng trong các vai diễn, ông vẫn xuất hiện với hình ảnh khỏe mạnh, nhiều nhiệt huyết với công việc. Phạm Bằng là người gốc Hà Nội, được khán giả biết đến ở nhiều vai trò như diễn viên đóng phim, đóng kịch, đóng hài. Ông còn được đông đảo khán giả biết đến qua chương trình "Gặp nhau cuối tuần" trên sóng VTV.

Thảo Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang