Nghi vấn sảy thai, thai chết lưu do quả óc chó nhiễm Listeria

author 09:29 13/05/2016

(VietQ.vn) - Quả óc chó của hãng thực phẩm Naturals Mỹ bị thu hồi trên toàn quốc do nghi nhiễm Listeria gây hại đến sức khỏe, đặc biệt gây sảy thai, thai chết lưu.

Các cơ quan chức năng Mỹ phát hiện trong các sản phẩm quả óc chó của hãng Naturals (Mỹ) nghi có chứa vi khuẩn Listeria gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. Listeria monocytogenes là một sinh vật có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ em, hay người già yếu và đối với những người khác có triệu chứng suy giảm miễn dịch.

Hình ảnh bao bì quả óc chó của hãng Naturals (Mỹ) nhiễm khuẩn Listeria

Hình ảnh bao bì quả óc chó của hãng Naturals (Mỹ) nhiễm khuẩn  Listeria

Mặc dù đối với người khỏe mạnh có thể chỉ bị một số ảnh hưởng nhỏ như sốt cao, nhức đầu dữ dội, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Nhưng nó thực sự nghiêm trọng khi phụ nữ mang thai nhiễm khuẩn Listeria có thể gây sẩy thai và thai chết lưu.

Sau khi phát hiện một mẫu óc chó của hãng Naturals dương tính với khuẩn Listeria, thì các cơ quan chức năng đã nhanh chóng ra thông báo thu hồi  những sản phẩm liên quan đến quả óc chó của hãng Naturals và đưa ra cảnh báo về việc sử dụng quả óc chó hiện nay. 

Ăn quả óc chó nhiễm khuẩn Listeria có thể gây sảy thai, tử vong thai nhi

Ăn quả óc chó nhiễm khuẩn Listeria có thể gây sảy thai, tử vong thai nhi

Về vấn đề thu hồi sản phẩm, người đại diện công ty lên tiếng: Người tiêu dùng có bất cứ sản phẩm óc chó hay những sản phẩm sản xuất từ quả óc chó thuộc hãng Naturals có thể mang sản phẩm đến cửa hàng chuyên về sản phẩm của Naturals hoặc bất kỳ nào bán sản phẩm để trả lại sản phẩm. 

Còn đối với những người đã sử dụng thì hãy vứt bỏ chúng ngay lập tức nhưng nhớ giữ lại biên lai, bao bì hay bất cứ bằng chứng chứng tỏ đã mua sản phẩm để được hoàn lại tiền. Đặc biệt hơn cần theo dõi sức khỏe, nếu có vấn đền gì về sức khỏe sau khi sử dụng quả óc chó thì nhanh chóng đến các cơ sở y tế để nhận được sự tư vấn hợp lý nhất của bác sĩ. 

>>Bí quyết loại bỏ sỏi thận tại nhà mà không cần phẫu thuật

Minh Thảo (Theo Mcall) 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang