Nghi vấn thí sinh, hoa hậu Đại Dương Việt Nam gian lận thi cử, trình độ

author 09:12 27/05/2014

(VietQ.vn) - Các người đẹp cầm trên tay một tờ giấy đầy chữ và chăm chú học thuộc. Hình ảnh này khiến dư luận đặt nghi vấn các người đẹp được ban tổ chức cho học thuộc câu hỏi và đáp án. Hoa hậu Đặng Thu Thảo lại dính ngay nghi án gian dối bằng cấp.

Nghi vấn học thuộc câu hỏi và đáp án trước

Tin tức trên Zing news cho biết, ngay sau thông tin thí sinh Thu Phương trả lời ngô nghê về giàn khoan Hải Dương 981, một số hình ảnh hậu trường của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo đó, các người đẹp cầm trên tay một tờ giấy đầy chữ và chăm chú học thuộc. Hình ảnh này khiến dư luận đặt nghi vấn các người đẹp được ban tổ chức cho học thuộc câu hỏi và đáp án trước khi bước vào vòng thi ứng xử hôm 25/5? Tân hoa hậu Đặng Thu Thảo đang chăm chú vào tờ giấy trên tay khiến dư luận cho rằng cô đang học thuộc lòng đáp án.

Mỗi thí sinh đều cầm trên tay một xấp giấy và tập trung đọc trước phần thi ứng xử. VideoPhát biểu của thí sinh hoa hậu về giàn khoan Hải Dương 981 Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra ngay sau khi xuất hiện những hình ảnh này.

Hình ảnh khiến cư dân mạng bàn tán

Một số người cho rằng, đây là trường hợp hiếm có bởi từ trước đến nay chưa có cuộc thi nhan sắc nào lại để hình ảnh hậu trường được đăng tải thiếu kiểm soát như vậy.

Một cư dân mạng phát biểu: ''Sao BTC Đại dương lại để mấy cái ảnh các em tu luyện được public (công khai - PV) nhỉ?... Ôn bài thế rồi mà trả lời vẫn như tấu hài...''.

Chủ đề trở nên nóng hơn khi một số bình luận cho rằng, Hoa hậu Đại dương không nên đưa đề thi ứng xử liên quan đến vấn đề chính trị: ''Đẹp mà còn hiểu biết nữa thì cần gì đi thi. Lỗi là ở BTC, trưởng giả học làm sang''.

Hoa hậu Diễm Hương cũng đưa ra ý kiến riêng: ''Em thua đó, lúc mình thi thì không ai cho lấy một cái để dựa dẫm''.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị nghi gian dối bằng cấp

Trong khi đó, tin nhanh mới nhất trên tờ Trithuctre cũng thông tin, sau khi đăng quang, Hoa hậu Đặng Thu Thảo dính ngay scandal mua giải. Sau khi lên tiếng trần tình “Không một đại gia nào có thể can thiệp được vào kết quả cuối cùng của cuộc thi”, Thu Thảo lại dính ngay nghi án gian dối bằng cấp. Suốt quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Thu Thảo được BTC giới thiệu là sinh viên khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng ĐH Tây Đô.

Tuy nhiên, Quyền Hiệu trưởng ĐH tư thục Tây Đô thành thực xác nhận với báo chí: “Đặng Thu Thảo là học viên của hệ trung cấp ngành Tài chính Kế toán Ngân hàng, thuộc trường Đại học Tây Đô”. Như vậy, với trường hợp của Hoa hậu Thu Thảo, dư luận cho rằng chỉ nên gọi cô là học sinh hoặc học viên hệ trung cấp ngành Kế toán - Tài chính - Ngân hàng thuộc đại ĐH Tây Đô chứ không thể gọi là sinh viên được.

Đặc biệt, ngày 7/9/2012, Trường ĐH Tây Đô đã phát đi một công văn “hỏa tốc” do đích quyền Hiệu trưởng Phạm Văn Thơm ký, gửi báo chí. Công văn hỏa tốc cho biết Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp ĐH Tây Đô vào tháng 5/2012, trúng tuyển vào hệ cao đẳng của ĐH Tây Đô vào tháng 6/2012. Kèm theo công văn này là giấy triệu tập trúng tuyển hệ CĐ, ngành kế toán của Thu Thảo, do Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, ông Nguyễn Văn Quang ký ngày 27/6/2012.

Cũng theo tin tức trên tờ báo này, đến thời điểm này, theo các học sinh cùng lớp với Thu Thảo, chưa ai trong lớp này được nhận bằng tốt nghiệp trung cấp, dù chỉ là tấm giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời (để làm hồ sơ liên thông nếu cần). Cũng theo những học sinh này, Trường ĐH Tây Đô đã ra thông báo đầu tháng 10 mới bắt đầu nhận hồ sơ liên thông lên hệ cao đẳng. Vậy mà Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã có cả bằng tốt nghiệp trung cấp lẫn giấy trúng tuyển hệ cao đẳng, từ tháng 6/2012 (theo lời trong công văn hỏa tốc)?! Nếu được đặc cách thì Hoa hậu Thu Thảo thi tốt nghiệp làm gì?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo lại bị đồn đoán nghi vấn học vấn 'có vấn đề'

Như vậy, khả năng Thu Thảo tốt nghiệp trung cấp - đỗ cao đẳng chỉ có thể xảy ra trong trường hợp cô được đặc cách thi tốt nghiệp vào tháng 5. Bảng điểm kèm theo công văn hỏa tốc mà Trường ĐH Tây Đô gửi báo chí cũng đã ghi số điểm Thu Thảo đạt được để tốt nghiệp, từ tháng 5/2012. Nhưng nếu Thu Thảo đã tốt nghiệp trung cấp trong tháng 5, tức là cô đã hoàn thành hết tất cả nghĩa vụ học hành, thì khó có chuyện Thu Thảo có tên trong bảng “Tổng hợp điểm Báo cáo thực hành lớp Trung cấp Ngân hàng 5”, với số điểm rất chi tiết: Điểm nhóm 7, Điểm cá nhân 7, Điểm học phần 7. Bảng điểm này có chữ ký của người chấm là Thạc sĩ Trương Hoàng Phương, giảng viên Lý Thị Phương Thảo, lập ngày 22/7/2012. Tức là, sau khi cô "tốt nghiệp" khoảng 2 tháng (như lời công văn hỏa tốc), cô lại thi môn này.

Trước những thông tin gian lận về học vấn, Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo đã lên tiếng biện minh: "Thảo cũng đã xem và suy nghĩ về một số bài báo liên quan đến học vấn của mình, nhưng Thảo nghĩ rằng những điều đó không nên suy nghĩ nhiều nữa vì nó không giúp ích được gì cho bản thân. Mình nên tận dùng thời gian để nghĩ tới những điều có ich cho cộng đồng xã hội”.

Tin tức trên tờ này cũng tiết lộ, được biết, lớp Cao đẳng Kế toán mà Hoa hậu Thu Thảo đã đậu liên thông đã nhập học gần 1 tháng. Tuy nhiên, do bận tham dự cuộc thi Hoa hậu và mới đăng quang nên hiện Thu Thảo đã xin nhà trường cho nhập học trễ. “Song hiện tại có lớp mới là Quản trị kinh doanh chuẩn bị nhập học và nhà trường định bố trí cho Thảo qua lớp kinh doanh học lại từ đầu. Sắp tới, Thảo sẽ về trường dự khai giảng năm học mới và có thể Thảo sẽ học trở lại”, Hoa hậu chia sẻ thêm.

Bản thân hiệu trưởng trường Đại học Tây Đô nơi đương kim Hoa hậu Việt Nam theo học cũng có những phát biểu phỏng vấn mâu thuẫn khiến mọi người không biết đâu là thông tin chính xác.

Trong lúc "lùm xùm" xảy ra, Đặng Thu Thảo chỉ lên tiếng một lần và "im lặng". Sau một khoảng thời gian khá lâu, mọi người cũng dường như quên đi chuyện học vấn của cô.

 

 

 

Đan Trường 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang