Bỏ điểm sàn thì làm sao tuyển sinh Đại học 2014?

author 15:31 25/02/2014

(VietQ.vn) - Về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, lãnh đạo Bộ GD ĐT cho biết sẽ có một Hội đồng tư vấn giúp Bộ GD-ĐT xác định các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp hơn với yêu cầu tuyển sinh của các trường, thay thế tiêu chí đơn nhất là điểm sàn như trước đây.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Trong cuộc họp báo chiều 24/2, ngoài việc công bố các môn thi thi tốt nghiệp THPT năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn công bố một số thông tin về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014.

Sẽ không còn điểm sàn thi ĐH năm 2014

Theo đó, Các trường ĐH, CĐ có đề án tuyển sinh riêng đáp ứng các điều kiện quy định tại Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy được tự chủ tuyển sinh; đồng thời Bộ GDĐT vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chung. Các trường tuyển sinh riêng có thể kết hợp sử dụng kết quả kỳ thi chung để tuyển sinh.

Đặc biệt, lãnh đạo Bộ cho biết: “Một Hội đồng tư vấn giúp Bộ GD-ĐT xác định các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp hơn với yêu cầu tuyển sinh của các trường, thay thế tiêu chí đơn nhất là điểm sàn như trước đây”.

Vấn đề này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, các câu hỏi được đặt ra: Tiêu chí ấy là gì? Các tiêu chí ấy được thành lập dựa trên cơ sở gì? Đến khi nào Bộ GD-ĐT có thể xác định được các tiêu chí ấy và công bố rộng khắp?....

Trả lời những thắc mắc này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, các tiêu chí được đề ra sẽ hợp lý, khoa học hơn, thay thế cho tiêu chí điểm sàn đơn nhất mà trước đến nay Bộ GD-ĐT vẫn làm. Cụ thể, Bộ Bộ GD-ĐT sẽ đề ra các phương án, lấy ý kiến của các chuyên gia, các cơ sở giáo dục ĐH –CĐ, từ đó hội đồng sẽ xem xét và đưa ra các tiêu chí phù hợp nhất.

Ngoại ngữ được Bộ GD-ĐT quyết định trở thành một trong số những môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thay vì là môn thi khuyến khích như dự thảo ban đầu. Thời lượng môn ngoại ngữ vẫn là 60 phút nhưng sẽ có thêm phần luận bên cạnh phần thi trắc nghiệp. Tuy nhiên, việc xuất hiện phần luận trong môn Ngoại ngữ chỉ áp dụng riêng cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2014, ở kỳ thi ĐH, CĐ 2014, Ngoại ngữ vẫn thi với cấu trúc cũ tức là 100% trắc nghiệm.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang