Vũ khí chống ngầm ‘độc nhất vô nhị’ của Nga không đối thủ nào địch nổi

author 19:28 11/11/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống ngư lôi Paket-NK là vũ khí chống ngầm đáng sợ nhất của Nga có khả năng tiêu diệt và tấn công mọi mục tiêu ngầm và tàu nổi đối phương một cách chính xác nhất.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hệ thống ngư lôi chống ngầm Paket-NK là một hệ thống vũ khí hoàn toàn mới, cho phép các tàu chiến mặt nước hoàn thành các nhiệm vụ chống ngầm, chống ngư lôi với hiệu quả cao và do đó tăng cường đáng kể khả năng sống sót của chúng trong chiến đấu.

Hệ thống ngư lôi Paket-NK diệt mục tiêu. Ảnh: Đất Việt

Hệ thống ngư lôi Paket-NK diệt mục tiêu. Ảnh: Đất Việt

Hệ thống ngư lôi chống ngầm này gồm ngư lôi nhiệt MTT và ngư lôi phản lực chống tàu M15. Hệ thống được thử nhiệm lần đầu vào năm 2006 trên các tàu hộ vệ lớp Steregushchy, Project 20380.

Hệ thống ngư lôi Paket-NK có thể hoạt động độc lập hoặc được tích hợp vào hệ thống chống ngầm/chống ngư lôi của tàu để đối phó một số mối nguy hiểm trong chế độ hoàn toàn tự động.

Nhiệm vụ của hệ thống bao gồm cung cấp dữ liệu chỉ thị mục tiêu cho ngư lôi tầm nhiệt nhỏ hơn, dựa trên dữ liệu được cung cấp bởi các hệ thống sonar và phòng chỉ huy của tàu. Phát hiện và phân loại về ngư lôi tấn công, xác định các thông số di chuyển của nó và thiết lập dữ liệu chỉ thị mục tiêu thực hiện chống ngư lôi…

Nguồn video: Thanh Niên

Để hủy diệt mục tiêu với độ chính xác cao, ngư lôi Paket-NK được trang bị hệ thống dẫn đường bao gồm hệ thống định vị mục tiêu bằng thủy âm hoặc tự dẫn. Theo đó, nó có thể hoạt động độc lập sau khi phóng hoặc được dẫn đường bằng hệ thống quản lý tác chiến (CMS) trên các tàu săn ngầm của Hải quân Nga.

Khi được được dẫn đường bằng CMS, ngư lôi Paket-NK có thể tấn công chính xác mục tiêu cũng như phân biệt được các lực lượng nhờ một hệ thống nhận diện.

Đặc biệt ngư lôi này có thông số khá ấn tượng với đường kính 324 mm, dài hơn 3 m với trọng lượng khoảng 385 kg và có thể mang theo một đầu đạn 70 kg thuốc nổ TNT, nó có tốc độ tối đa lên tới 50 hải lý/h với tầm bắn hiệu quả hơn 10,5 km.

Lộ diện tên lửa nhanh gấp 10 lần âm thanh khiến đối thủ 'không rét mà run'(VietQ.vn) - Tên lửa siêu vượt âm WU-14 là vũ khí mới nhất đang được Trung Quốc phát triển. Vũ khí có các thiết bị bay siêu thanh lớn nhất trên thế giới.

Với lý do này mà hiện tại Paket-NK là ứng cử viên sáng giá thay thế cho các loại ngư lôi chống ngầm thế hệ cũ của Nga được Liên Xô phát triển từ những năm 1960.

Trước đó, đợt phóng thử của ngư lôi này vào tháng 2/2015 trên tàu hộ vệ tàng hình Soobrazitelny. Trong cuộc thử nghiệm này, ngư lôi mục tiêu không trang bị đầu đạn được phóng từ tàu ngầm diesel-điện Varshavyanka, Project 877EKM hướng vào tàu Soobrazitelny. Ngay lập tức, tàu hộ vệ này đã sử dụng hệ thống đánh chặn ngầm Paket-NK tiêu diệt thành công ngư lôi trên.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang