Ngừng thu phí BOT Cai Lậy: Người dân reo vui đổ ra đường, nấu gà, vịt ăn mừng

authorHà Thúy 06:00 05/12/2017

(VietQ.vn) - Ngay sau khi Thủ tướng quyết định ngừng thu phí BOT Cai Lậy, người dân tại đây đã đổ ra đường ăn mừng.

Báo Trí Thức Trẻ đưa tin, vào khoảng 17h ngày 4/12, người dân sinh sống xung quanh Trạm BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và đông đảo tài xế đã mua gà, vịt nấu ăn mừng khi biết tin Thủ tướng họp các Bộ ngành để quyết định về BOT Cai Lậy.

Dù là tài xế khắp các vùng miền không quen biết nhau, không hẹn trước nhưng họ như người "một nhà", cùng chung tay nấu nướng, cùng đọc báo cập nhật từng thông tin quanh quyết định của Thủ tướng.

ngung-thu-phi-bot-cai-lay-nguoi-dan-do-ra-duong-nau-ga-vit-an-mung

 

ngung-thu-phi-bot-cai-lay-nguoi-dan-do-ra-duong-nau-ga-vit-an-mung

 Người dân đổ ra đường ăn mừng sau khi Thủ tướng quyết định ngừng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Đến 19h, khi biết tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định cho dừng thu phí Trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng để xem xét, đánh giá, người dân và tài xế đã reo hò trong niềm vui mừng.

Hàng trăm người đã kéo nhau ra nhà điều hành Trạm BOT Cai Lậy rồi tung hô lớn sau 4 ngày kiên trì dùng nhiều "chiêu" đối phó phản đối trạm thu phí này.

"Trước mắt Thủ tướng quyết định dừng để đánh giá lại là tin tốt rồi! Chỉ mong sau 30 ngày, có tin tốt lành hơn nữa!", một tài xế nói lớn.

Trong khi đó, tài xế Vũ Thanh Nguyên (37 tuổi, ngụ TP HCM) chia sẻ: "Hàng năm chúng tôi đóng đầy đủ tiền phí bảo trì đường bộ, sửa chữa Quốc lộ 1A, tuy nhiên, không biết lý do gì mà lại có thêm đường tránh rồi đặt BOT Cai Lậy thu phí. Hàng ngày tôi chở khách, đâu có đi đường tránh nên việc bắt phải mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là vô lý.

Tôi mong rằng việc Thủ tướng quyết định cho xả trạm 30 ngày để đánh giá lại BOT Cai Lậy sẽ đưa ra những giải pháp hợp lý nhất cho mọi người dân chúng tôi!".

Tối 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan cùng với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang để tìm giải pháp cho Trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Thủ tướng quyết định dừng thu phí BOT Cai Lậy trong một tháng(VietQ.vn) - Quyết định dừng thu phí BOT Cai Lậy trong một tháng để Bộ Giao thông và các bộ ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể.

Trao đổi với Zing tối 4/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách Nhà nước. Nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân. Những gì thuộc quy định cũ, những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe, phải xem xét nghiêm túc và xử lý.

"Riêng với Cai Lậy, Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí 1 tháng và giao Bộ Giao thông Vận tải đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang xử lý cụ thể trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân", ông Mai Tiến Dũng nói.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang