Ngừng tìm kiếm máy bay MH370 sau ba năm ròng rã trong vô vọng

authorHòa Dương 20:10 17/01/2017

(VietQ.vn) - Hôm nay 17/1, chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 đã chính thức kết thúc trong vô vọng sau gần 3 năm tìm kiếm, cơ quan chức năng 3 nước Malaysia, Trung Quốc và Úc tuyên bố.

Theo thông tin trên báo Lao Động, Trung tâm điều phối ở Australia, dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm tốn kém đến 160 triệu USD, tuyên bố cuộc tìm kiếm chính thức khép lại sau khi các đội cứu hộ đã lùng sục khắp 46.000 dặm vuông ở Ấn Độ Dương.

"Bất chấp mọi nỗ lực sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất có thể, cũng như sự cố vấn của các chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực này, không may chiến dịch tìm kiếm đã không thể xác định được vị trí của máy bay gặp nạn" - AP dẫn thông cáo chung của Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Australia và Trung Quốc cho hay.

Các chuyên gia thẩm định mảnh vỡ phát hiện ở Thái Lan tháng 12/2015, kết quả cho thấy không phải của MH370.

Các chuyên gia thẩm định mảnh vỡ phát hiện ở Thái Lan tháng 12/2015, kết quả cho thấy không phải của MH370. 

"Theo đó, chiến dịch tìm kiếm MH370 dưới đáy biển đã chính thức khép lại. Quyết định được đưa ra không dễ dàng gì".

Báo Tuổi trẻ đưa tin, trước đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Liow Tiong Lai cho biết họ đã thực hiện tìm kiếm trên diện tích 120.000 km2 ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương.

Cách đây một tháng, các nhà điều tra Úc lần đầu tiên đưa ra báo cáo nói rằng đội tìm kiếm quốc tế trong ba năm qua có thể đã tìm sai vị trí. Báo cáo đề nghị tìm kiếm mở rộng thêm 25.000 km2 ở khu vực xa hơn về phía bắc của vùng biển đang tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên Cục An toàn giao thông Úc từ chối đề nghị này vì cho rằng thiếu những "bằng chứng đáng tin cậy" xác định vị trí "chính xác" cần tìm.

Đề xuất xử phạt nguội các phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT(VietQ.vn) - Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội vừa có đề xuất lên các ngành chức năng của TP về xử phạt phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh BRT.

Theo thông tin báo VOV đăng tải, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia chở 239 người, chủ yếu là người Trung Quốc, mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh ngày 8/3/2014. Vụ mất tích của chiếc máy bay này trở thành một trong những sự kiện bí ẩn nhất của ngành hàng không thế giới.

Chi phí của cuộc tìm kiếm MH370 ước tính hơn 150 triệu USD. Khoảng 33 mảnh vỡ, bao gồm các bộ phận của cánh và đuôi, được cho là từ chiếc máy bay xấu số MH370 được tìm thấy sau đó trên bờ biển của Mauritius, đảo Réunion của Pháp ở Ấn Độ Dương, Mozambique, Tanzania và Nam Phi.

Tuy nhiên, sau gần 3 năm tìm kiếm, tới nay vẫn chưa thể xác định được vị trí của chiếc máy bay này

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang