Người con trai nuôi thừa kế quyền điều hành Tập đoàn LG là ai?

author 14:10 21/05/2018

(VietQ.vn) - Sau khi Chủ tịch tập đoàn LG Koo Bon-moo qua đời, con trai nuôi của ông là Koo Kwang-mo sẽ là người nắm vị trí quyền lực cao nhất điều hành kinh doanh.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thông cáo của tập đoàn LG, ông Koo Bon-moo qua đời lúc 9h52 sáng ngày 20/5 (giờ Seoul) sau thời gian dài lâm bệnh. Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Koo đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật não trong vài năm qua.

Truyền thông Hàn Quốc thông tin, vị Chủ tịch quá cố có 2 người con gái và nhận nuôi Koo-Kwang-moo từ người em trai út của ông là Koo Bon-neung vào năm 2004, 10 năm sau khi con trai của ông Bon-moo qua đời trong một tai nạn.

Kể từ khi thành lập, gia tộc LG có truyền thống là luôn trao lại quyền lực cho người con trai cả của chủ tịch đương thời.

nguoi-con-trai-nuoi-se-thua-ke-quyen-dieu-hanh-tap-doan-lg-la-ai

 Ông Koo Kwang-moo (giữa) cùng các thành viên trong gia đình. Ảnh:Chosun Ilbo

Có vẻ như vị chủ tịch quá cố đã có sự sắp xếp từ trước với việc chuyển giao này. Cụ thể, tuần trước, LG Corp. - công ty mẹ của LG Group đã bổ nhiệm Koo Kwang-moo (40 tuổi) là thành viên hội đồng quản trị dù vắng mặt chủ tịch. Sự bổ nhiệm này sẽ được thông qua tại cuộc họp cổ đông vào ngày 29/6 tới.

Người thừa kế mới của gia tộc LG từng học tại Học viện công nghệ Rochester và gia nhập LG Group khi anh bắt đầu tham gia mảng tài chính của LG Electronics vào năm 2006.

Anh Kwang trở thành lãnh đạo của công ty mẹ vào năm 2014 và sau đó tập trung vào việc mở rộng sự gắn kết với những chi nhánh khác. Anh đã lập gia đình và có 1 con trai, 1 con gái.

Anh hiện là Phó giám đốc phụ trách mảng màn hình. Anh từng tham gia nhiều mảng kinh doanh của LG, gồm đồ gia dụng, thiết bị giải trí gia đình và hoạch định chiến lược cho tập đoàn. Kwang-moo hiện cũng là cổ đông lớn thứ ba của LG Corp. – công ty sở hữu LG Group.

Các nhân viên của LG nhận xét người thừa kế trẻ tuổi này có tính cách "lịch sự và khiêm tốn".

Vị lãnh đạo thế hệ thứ 4 của LG Group được kỳ vọng sẽ tập trung vào việc làm mạnh thêm năng lực của công ty trong những ngành công nghiệp mới nổi như trí thông minh nhân tạo, IoT và robot.

Koo Bon-joon - một người em của ông Koo Bon-moo chịu trách nhiệm về những vấn đề của tập đoàn kể từ khi chủ tịch quá cố phải nhập viện và được kỳ vọng sẽ là cánh tay đắc lực trợ giúp cho người thừa kế mới.

Những lãnh đạo ở các mảng khác của LG gồm LG Chem, LG Display và LG Electronics cũng được kỳ vọng sẽ trở thành cố vấn cho anh Kwang trong khi vị lãnh đạo mới sẽ vẽ ra những chiến lược kinh doanh trong dài hạn.

Hơn 10 nghìn người Ấn Độ ‘tranh nhau’ chiếc SUV ‘đẹp long lanh’ giá chỉ 231 triệu đồng(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng tháng 4/2018, đã có hơn 10 nghìn người đặt mua chiếc SUV Vitara Brezza tại thị trường Ấn Độ.

LG hiện là tập đoàn gia đình đa ngành (chaebol) lớn thứ tư Hàn Quốc, với tổng tài sản 123.000 tỷ won tại 70 công ty con. Dưới thời chủ tịch Koo, LG đã trở thành một trong 5 thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới. Mảng LCD của họ cũng cạnh tranh gay gắt với Samsung Electronics. Koo gia nhập mảng viễn thông cuối thập niên 90, sau đó lấn sân sang pin xe hơi và năng lượng để tìm nguồn doanh thu mới.

Trong 23 năm điều hành, Koo đã giúp doanh thu LG Group tăng hơn 5 lần, lên 160.000 tỷ won (148 tỷ USD) năm 2017. Doanh thu từ nước ngoài cũng tăng 10 lần, lên 110.000 tỷ won trong cùng kỳ.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang