Người dân đang mất tiền oan với dịch vụ dự báo thời tiết

author 19:32 14/01/2013

(VietQ.vn) – Chỉ cần đơn giản vào web của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, người dân vừa không bị mất tiền, vừa có thông tin chính xác.

Hiện nay, có nhiều dịch vụ dự báo thời tiết, yêu cầu người dân phải mất khi khi muốn có thông tin. Ví dụ, dịch vụ nhắn tin của VTV hay dịch vụ của Tổng đài 1080.

Không cần thiết phải nhắn tin mất tiền, người dân chỉ cần truy cập vào www.nchmf.gov.vn là có đủ thông tin dự báo thời tiết.
Không cần thiết phải nhắn tin mất tiền, người dân chỉ cần truy cập vào www.nchmf.gov.vn là có đủ thông tin dự báo thời tiết

Tuy nhiên, những người làm dịch vụ này và Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa qua chưa thống nhất việc chọn số liệu, nên còn có hiện tượng “lệch” dự báo.

Vì thế, những người làm dự báo và các “nhà đài” phải ngồi lại với nhau để thống nhất chọn các số liệu, thông báo chính xác thời tiết cho người dân.

Theo đại diện truyền thông của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cách đơn giản để người dân vừa không phải mất tiền, vừa biết được chính xác dự báo thời tiết là hãy truy cập vào địa chỉ: http://www.nchmf.gov.vn.

Đây là website chính thức của trung tâm trên, có các số liệu phong phú về nhiệt độ, độ ẩm, dự báo thời tiết nhiều ngày của tất cả các khu vực trong cả nước.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia làm dự báo, các kết quả đo đạc được đặt ở các điều kiện tiêu chuẩn, nên so với thực tế, nhiệt độ ngoài trời có thể lạnh hoặc nóng hơn vài độ so với dự báo.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các trường và phụ huynh xem bản tin dự báo thời tiết lúc 6 giờ 15 phút hàng ngày của VTV để xem học sinh có được nghỉ học hay không.

Xuân Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang