Người dân mong muốn được chết thay ông Nguyễn Bá Thanh

author 05:52 17/02/2015

(VietQ.vn) - “Phải chi tôi có thể chết thay cho ông ấy. Người sống được nhân dân thương quý, làm được nhiều điều lợi cho dân như ông mà mất sớm thì tiếc quá”, vợ anh Đinh Phi Hùng, người chạy xe ôm gần ngã tư cách nhà ông Thanh vài trăm mét xúc động nói.

Anh Đinh Phi Hùng, người chạy xe ôm gần ngã tư cách nhà ông Thanh vài trăm mét, xúc động kể. “Cả đời tôi không thể nào quên được công ơn như trời biển của bác Thanh. Từ một thanh niên lêu lỏng, ham rượu chè, bài bạc bỏ bê vợ con, tôi đã được bác Thanh khuyên dạy và còn cho tiền mua chiếc xe máy để chở khách kiếm tiền phụ vợ nuôi con”. 

 “Phải chi tôi có thể chết thay cho ông ấy. Người sống được nhân dân thương quý, làm được nhiều điều lợi cho dân như ông mà mất sớm thì tiếc quá”, vợ của anh Hùng chia sẻ với báo điện tử Kiến thức.  Mỗi người dân lại chia sẻ một câu chuyện khác nhau về ông Nguyễn Bá Thanh nhưng trong đôi mắt của ai cũng long lanh dòng lệ tiếc thương con người tài đức, nhân hậu; đem lại nhiều lợi ích cho dân nhưng ra đi quá sớm.

Ông Nguyễn Bá Thanh trong chuyến thăm và tặng quà cho bệnh nhi

Ông Nguyễn Bá Thanh trong chuyến thăm và tặng quà cho bệnh nhi. 

Theo tin tức từ báo Đất Việt, sau khi biết thông tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, nhiều người dân nghèo ở quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng đã đến để được nhìn ông lần cuối và tâm sự, dù bệnh tình ngày một diễn biến xấu, ông Thanh vẫn không quên dặn vợ nhớ tặng quà Tết cho người nghèo như ông vẫn làm hằng năm.

“Cách đây vài ngày, vợ của ông Thanh đến tận nhà của những người nghèo khó trên địa bàn để tặng quà nhân dịp Tết đến. Chúng tôi không ai dám nhận vì biết bà đang lo lắng cho bệnh tình của chồng. Vậy nhưng bà ấy nói đó là lời căn dặn của ông Thanh dù lúc ấy ông đang chống chọi với đau đớn, bệnh hiểm nghèo”, bà M., một người dân sống trên đường Cách Mạng Tháng Tám, gần nhà vợ chồng ông Nguyễn Bá Thanh rưng rưng lệ kể lại.


Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang