Những đại gia tuổi Mùi giàu nhất sàn chứng khoán Việt 2014

author 06:29 06/01/2015

(VietQ.vn) - Trong danh sách 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, các đại gia tuổi Mùi dù sở hữu khối tài sản “khủng” nhưng lại chiếm vị thế khá khiêm tốn.

Trong danh sách 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, các đại gia tuổi Mùi khá kín tiếng. Nhiều người trong số họ thậm chí chưa từng xuất hiện trên báo giới nhưng khối tài sản của họ không hề khiêm tốn. Đa phần đều có khối tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Trong các đại gia tuổi Mùi, ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) là người giàu nhất. Vị đại gia sinh năm 1955 sở hữu hơn 21 triệu cổ phiếu HHS. Tính theo giá chốt năm 2014, hơn 21 triệu cổ phiếu HHS của ông Hạ tương đương 470 tỷ đồng.

Ông Đỗ Hữu Hạ, người nằm trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tuổi Mùi

Ông Đỗ Hữu Hạ, người nằm trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tuổi Mùi. Ảnh minh họa

Gia đình ông Hạ còn giàu hơn nếu tính cả 10 triệu cổ phiếu HHS thuộc sở hữu của vợ và hai con trai ông Hạ. Ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy.

Sinh năm 1967, ông Đinh Quang Chiến cũng là một trong những vị đại gia tuổi Mùi lừng danh nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Hiện nay, ông Chiến đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty bất động sản và chứng khoán. Ông Chiến đang là thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (NTL), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện miền Trung (SEB), Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sông Đà 19 (SJM) và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán sao Việt (SVS).

Khác với bầu Đức, ông Vượng, bầu Long – những người chỉ sở hữu cổ phiếu công ty của gia đình, danh mục đầu tư của ông Chiến khá lớn. Ông có cổ phiếu NTL, SEB, SJM, SJD, SVS. Các cổ phiếu này mang về cho ông Chiến khối tài sản trị giá hơn 250 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Tô, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) sở hữu hơn 5,2 triệu cổ phiếu HDG. Kết thúc phiên giao dịch 31/12/2014, HDG tăng 900 đồng/CP lên 33.500 đồng/CP. HDG mang về cho ông Tô khối tài sản lên đến 175 tỷ đồng. Nhờ HDG, vị doanh nhân sinh năm 1955 đã lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

ACB là ngân hàng sở hữu nhiều cái tên nổi tiếng như “đại gia ngân hàng” Trần Mộng Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị trẻ tuổi Trần Hùng Huy và cả… bầu Kiên. Nhưng không nhiều người biết, ngân hàng ACB có một bóng hồng rất quan trọng. Đó là bà Đặng Thu Thủy. Bà Đặng Thu Thủy quan trọng không chỉ vì nắm giữ chức vụ thành viên Hội đồng quản trị ACB mà còn vì bà là vợ của ông Trần Mộng Hùng, mẹ của ông Trần Hùng Huy. Bên cạnh đó, bà Thủy nắm giữ số lượng cổ phiếu ACB không hề khiêm tốn: hơn 10 triệu đơn vị.

Chốt năm 2014 ở mức giá 15.400 đồng/CP, cổ phiếu ACB khiến khối tài sản của nữ đại gia sinh năm 1955 đạt tới con số 155 tỷ đồng. Vị trí trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam của bà Thủy khá khiêm tốn.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư (BII) không phải là “ngôi sao” trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội nhưng ông Nguyễn Văn Dũng lại là một trong những đại gia tuổi Mùi giàu có nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Ông Dũng nắm giữ gần 1,4 triệu cổ phiếu KSA và 4,6 triệu cổ phiếu BII. Các cổ phiếu này có giá trị khoảng 80 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Dũng đại diện cho KAS sở hữu hơn 130 tỷ đồng cổ phiếu BII.

Trần Ngọc Henri là vị đại gia có cái tên “Tây” nhất. Vị đại gia sinh năm 1955 nắm giữ hàng loạt chức vụ quan trọng tại nhiều công ty khác nhau. Ông là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa tư nhân Triều An (TrieuAnHospital), Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Địa ốc Ngân Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Thương mại Địa ốc Bình Chánh và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Đầu tư và Bất động sản Sài Gòn Á Châu.

Ông Trần Ngọc Henri- top người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với số tài sản hàng trăm tỷ

Ông Trần Ngọc Henri- top người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với số tài sản hàng trăm tỷ. Ảnh minh họa

Hiện tại, mới chỉ có duy nhất BCI niêm yết nên ông Trần Ngọc Henri khá “nghèo” với 100 tỷ đồng. Nếu cổ phiếu của các công ty kể trên niêm yết, thứ hạng trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam sẽ có nhiều cải thiện. Ông Trần Ngọc Henri với khối tài sản hàng trăm tỷ.

Các mỹ nữ đại gia 9x tuổi Mùi cũng nắm giữ trong tay khối tài sản khổng lồ trên sàn chứng khoán Việt khiến nhiều người phải nể phục cả về năng lực thực tại lẫn ngoại hình xinh đẹp. Cái tên Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã trở lên khá quen thuộc từ hơn một năm nay, khi những hình ảnh và thông tin của cô gái 9x đầy trên mạng, nhưng cuộc sống ngoài đời của cô vẫn là một ẩn số.

Mọi người chỉ biết rằng, Nhất Hạnh không chỉ là cổ đông lớn của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE), con gái của Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh mà còn có một thành tích học tập đáng nể và ngoại hình xinh đẹp. Sinh năm Tân Mùi (1991) trong gia đình có 4 thành viên, khi mới 18 tuổi, Nhất Hạnh đã là thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất Việt Nam, với tổng điểm trung bình là 8,5 – trong đó kỹ năng đọc viết đạt 9 điểm. Cô cũng đã tốt nghiệp đại học ở Anh và từ tháng 7.2013, Nhất Hạnh bắt đầu công việc mới tại công ty môi giới bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson.

 

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh-mỹ nữ tuổi Mùi với số tài sản khổng lồ

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh-mỹ nữ tuổi Mùi với số tài sản khổng lồ. Ảnh minh họa

Vào tháng 1.2013, mỹ nữ 9x này đã từng gây xôn xao dư luận khi mua 1 triệu cổ phiếu REE, tăng lượng sở hữu từ 2,16 triệu lên 3,16 triệu đơn vị. Khi đó, trong tay nữ triệu phú 9x là khối tài sản ước tính 40 tỷ đồng, tương ứng 2 triệu USD. Nhất Hạnh cũng chính thức trở thành triệu phú đôla trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Năm 2014, số lượng cổ phiếu của mỹ nữ 9x tiếp tục tăng lên nhờ nhận chuyển nhượng hơn 400.000 đơn vị nhưng trước ảnh hưởng của pha loãng cổ phiếu nên tài sản của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh chỉ đạt khoảng 101 tỷ đồng. Dù vậy, mỹ nữ tuổi Mùi này vẫn góp mặt trong top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2014 với vị trí thứ 145. 

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh cũng là một trong những mỹ nữ tuổi Tân Mùi, con gái của ông Đặng Thành Tâm. Tháng 3.2014, Quỳnh Anh đã chính thức bước chính vào sàn chứng khoán khi mua thành công 10 triệu cổ phiếu Kinh Bắc City (KBC), tương đương 3,6% cổ phần của KBC và ước tính khoảng 126 tỷ đồng vào thời điểm đó. Còn tính theo giá đóng cửa phiên ngày 31.12.2014, thì số cổ phiếu của Quỳnh Anh đã có giá trị lên tới 160 tỷ đồng, tăng khoảng 18,5% so với thời điểm mua vào.Với khối tài sản có giá trị tương đương 7,62 triệu USD, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh cũng trở thành nữ triệu phú trẻ nhất lọt vào top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2014 (xếp thứ 99 trong danh sách). Được biết, ông Đặng Thành Tâm và vợ là Nguyễn Thị Kim Thanh có 4 con gồm: Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, Đặng Nguyễn Nam Anh, Đặng Nguyễn Duy Anh và Đặng Nguyễn Bảo Anh. Hiện, ông Tâm đang nắm giữ hơn 101 triệu cổ phiếu KBC, vợ là bà Thanh nắm giữ hơn 12 triệu cổ phiếu, tương đương với hơn 160 tỷ đồng.

Trang Mạc (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang