‘Người ít tiền nhưng chạy nhanh sẽ thắng’

author 14:42 08/11/2015

(VietQ.vn) - Trong giai đoạn tới khi Việt Nam hội nhập sâu, không phải người ít tiền sẽ thua, không những thế ít tiền, nhưng biết cách chạy nhanh vẫn thắng.

Đây là ý kiến nhận định của TS. Trần Du Lịch, Đại biểu Quốc hội đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM tại chương trình “Gặp mặt nhà đầu tư” do Tập đoàn FLC phối hợp cùng Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM tổ chức tại Thanh Hóa mới đây.

TS. Trần Du Lịch

Theo TS. Trần Du Lịch, người ít tiền nhưng chạy nhanh sẽ vẫn thắng

Theo nhận định của ông Lịch, Việt Nam mặc dù đang là nước kém phát triển nhất trong trong thành viên của TPP, nhưng nếu tìm được cách đi nhanh thì sẽ có nhiều cơ hội và hiệu quả.

Trong giai đoạn tới khi Việt Nam hội nhập sâu, các doanh nghiệp sẽ "như chạy đua" trên thị trường, chậm là thua. Vậy không phải người ít tiền sẽ thua, không những thế ít tiền, nhưng biết cách chạy nhanh vẫn thắng.

Riêng về các doanh nghiệp bất động sản, trong thời gian tới, TS. Trần Du Lịch cho rằng, doanh nghiệp làm bất động sản cần phải có bí quyết là chọn đúng địa điểm đầu tư và cách sử dụng đồng tiền trong kinh doanh để chi phí tài chính thấp nhất. Hơn nữa, lâu nay, du lịch là tiềm năng kinh tế lớn của Việt Nam nhưng vẫn chưa được khai thác hết, mới làm theo kiểu nghiệp dư. Vì thế, phát triển du lịch cần là nền kinh tế mũi nhọn nhưng cũng là ngành tổng hợp phải xử lý nhiều vấn đề và bất động sản du lịch dọc miền Trung là tiềm năng lớn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang