Nguy cơ vô sinh vì sử dụng nhiều thực phẩm đóng hộp

author 07:53 03/04/2016

(VietQ.vn) - Sử dụng nhiều thực phẩm đóng hộp gây hại cho sức khỏe như não mất khả năng kiểm soát, ung thư vú, tiểu đường, béo phì … đặc biệt là gây vô sinh.

Một nghiên cứu gần đây tại Mỹ và Canada cho biết: Đa số các loại sản phẩm đóng hộp đều có hàm lượng các chất hóa học độc hại BPA vượt mức cho phép.

BPA là viết tắt của bisphenol A – một hóa chất công nghiệp được sử dụng để sản xuất nhựa polycarbonate và epoxy. Nhựa polycarbonate thường được sử dụng làm hộp, chai và nhiều hàng tiêu dùng khác để lưu trữ thực phẩm và đồ uống….Nhựa Epoxy được sử dụng để phủ bên trong các sản phẩm kim loại, chẳng hạn như hộp thực phẩm, vỏ chai, nắp chai….

Thực phẩm đóng hộp - nguyên nhân gây vô sinh Thực phẩm đóng hộp - nguyên nhân gây vô sinh 

Theo kết quả nghiên cứu của Quỹ Ung thư vú (Mỹ): Chất BPA trong thực phẩm đóng hộp là nguyên nhân chính gây nhiều bệnh cho cơ thể con người như bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, gây vô sinh, bệnh tiểu đường, béo phì, hen suyễn, và một số triệu chứng khác như mất tập trung, tim đập nhanh, căng thẳng ….

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Atlanta (Mỹ) cho hay: Dù sử dụng không quá tiêu chuẩn cho phép thì chất  BPA vẫn gây hại đến sức khỏe. Vì vậy, do những lo ngại về tác động của hóa chất đối với sức khỏe đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ, Chính phủ Canada hiện đã cấm hòa toàn chất BPA trong bình sữa trẻ em.

Chất độc BPA có trong hầu hết những thực phẩm đóng hộp Chất độc BPA có trong hầu hết những thực phẩm đóng hộp 

Quỹ Ung thư vú (Mỹ) cảnh báo người tiêu dùng hãy cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm đóng hộp và chỉ rõ tác hại của chất BPA. Cùng với đó Quỹ cũng kêu gọi mọi người tẩy chay chất này ra khỏi thị trường thực phẩm.

Gần đây nhiều công ty như Công ty thực phẩm Campbll Soup (Mỹ) và Tập đoàn Nestle đã cam kết loại bỏ nhựa BPA trong một số sản phẩm đóng hộp.

Minh Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang