Nguy hại từ vòng bạc tránh gió mẹ hay đeo cho bé

author 05:56 01/05/2016

(VietQ.vn) - Nhiều mẹ cứ lầm tưởng nghĩ rằng đeo vòng bạc cho con sẽ giúp tránh gió độc, tránh cảm mạo nhưng điều này hoàn toàn chẳng có lợi cho các bé.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Thực tế một cái lắc bạc hay chiếc vòng bạc chẳng giúp con tránh gió độc mà còn gây hại đến sức khỏe. Chưa kể, mẹ nào không có kinh nghiệm mua vòng bạc hay các trang sức khác cho con thì rất dễ mua phải loại rởm, kém chất lượng.

Cùng với đó nếu không mua loại trơn mà mua loại có nhiều chi tiết hoặc nhiều góc cạnh sẽ rất hay làm xước da non nớt của trẻ. Điều này sẽ khiến da trẻ bị tổn thương và gây viêm nhiễm đáng tiếc.

Gây dị ứng, mẩn đỏ

Với làn da của con, nhiều trẻ sơ sinh đeo vòng bạc không nguyên chất còn có thể bị dị ứng, nổi mọng nước hay mẩn đỏ.

Nguy cơ ung thư vì beo vòng bạc cho béNguy cơ ung thư vì beo vòng bạc cho bé

Gây ung thư

Đặc biệt, khi đeo các loại vòng bạc thường có thói quen ngậm, điều này rất nguy hiểm với những loại vòng bạc chứa chất chì và cadmi. Chì là chất gây độc hại cho bé khi tiếp xúc với mật độ cao, cadmi còn độc hơn nhiều ngay cả với một lượng nhỏ, gây ra các bệnh ở thận, xương và gan. Kim loại này còn được biết đến với biệt danh “chất sinh ung thư”.

Gây viêm

Khi cho trẻ sơ sinh đeo vòng bạc có thể gây ra những tổn thương trên cơ thể của trẻ. Nhiều trường hợp những đứa trẻ đeo đồ trang sức quá sớm khiến cho làn da quanh cổ bị xây xát và dẫn đến viêm, sinh mủ.

Ảnh hưởng tới sự lưu thông máu

Da của bé còn có thể bị rộp lên vì bị những cạnh sắc của đồ trang sức cứa vào da. Đặc biệt việc sử dụng vòng bạc hay lắc bạc bị cong vênh có thể gây chầy xước và ảnh hưởng đến việc lưu thông máu của trẻ.

Tổn thương phổi

Ngoài ra, trong khí quyển có chứa các loại axit như axit sunfuric, axit nitric, khi tiếp xúc phải bạc sẽ bị phân huỷ thành những loại muối như sunfua bạc, nitrat bạc dễ tan trong nước.Các muối đó có thể làm hỏng da, sạm da, thậm chí khi ngửi phải ở nồng độ cao có thể làm tổn thương phổi.

>>Nguy cơ ung thư vì sữa nhiễm phóng xạ

Minh Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang