Nguyễn Trần Trung Quân mang ‘con ruột' lên sân khấu Bài hát yêu thích

author 11:03 02/12/2014

(VietQ) – Tại sân khấu Bài hát yêu thích tháng 12 này, Nguyễn Trần Trung Quân sẽ góp mặt cùng ca khúc “Ảo ảnh trưa” một trong số ca khúc được đánh giá cao trong album mới ra mắt cách đây không lâu.

Ảo ảnh trưa là ca khúc nằm trong album Khởi hành do chính Nguyễn Trần Trung Quân sáng tác. Đây là album đầu tiên trong sự nghiệp của chàng ca sĩ trẻ này khẳng định sự trưởng thành, lột xác của chàng ca sĩ Sao Mai điểm hẹn năm nào. Hai năm kể từ sau Sao Mai điểm hẹn 2012, Trung Quân đã dành khá nhiều thời gian cho sự khởi đầu trọn vẹn này. Nằm trong concept của một ngày, nếu như các bài hát trong album Khởi hành được sắp xếp như một dòng chảy xuyên suốt từ đầu đến cuối. Thì Ảo ảnh trưa là một ca khúc được gửi gắm nhiều thông điệp, mang đến cho người nghe sự gần gũi đời thường. Với dòng nhạc điện tử được coi là một miền đất rất riêng, một sự pha trộn tuyệt vời giữa âm thanh và công nghệ, bộc lộ  cảm xúc  một cách mạnh mẽ, sinh động nhưng vẫn sâu sắc và tinh tế.  Ảo ảnh trưa được chia sẻ bằng chính những bản năng thuần túy của mình kết hợp cùng kĩ thuật thanh nhạc bài bản, để cả hai  được bay bổng và hoà quyện cùng  nhau. Từng tự tin khi ra mắt abum, liệu khi hát Live ca khúc ruột của mình Nguyễn Trần Trung Quân có truyền tải trọn vẹn cảm xúc đến người nghe bằng giọng hát xuất sắc của mình?

Nguyễn Trần Trung Quân sẽ mang ‘con ruột” lên sân khấu Bài hát yêu thích

Nguyễn Trần Trung Quân sẽ mang ‘con ruột” lên sân khấu Bài hát yêu thích

Không chỉ Nguyễn Trần Trung Quân mà có một điều ngẫu nhiên, đêm liveshow cuối cùng trong năm của Bài hát yêu thích trong tháng 12 (BHYT) này lại là đêm hội tụ những nhạc sĩ, ca sĩ đa tài.  Như một tính chất đại diện cho xu hướng phát triển âm nhạc, làm nhạc và trình diễn âm nhạc trong suốt những năm gần đây đó là việc một nghệ sĩ có thể đồng thời sáng tác, góp phần sản xuất và biểu diển chính ca khúc mà mình sáng tác trên sân khấu. Một điều đáng mừng, đó đa số là những nghệ sĩ trẻ, có nền tảng, tố chất, sự chăm chỉ, và bản lĩnh ngày một lớn dần trên sân khấu âm nhạc đã trở nên quen thuộc như BHYT. Có thể kể đến những cái tên như Hoàng Bách, Nguyễn Trần Trung Quân, Đinh Mạnh Ninh, Trang Pháp, Justa Tee, Tina Tình, họ đã góp phần mang đến một nửa những phần trình diễn hấp dẫn trong liveshow cuối năm này. Đây là xu hướng đã trở nên quen thuộc trên thế giới, nhưng đang dần định hình và có chất lượng hơn tại Việt Nam. Nếu như trước đây, nó như một cái “dớp” của showbiz Việt, ca sĩ kiêm thêm sáng tác thường không tạo được “hit”, còn nhạc sĩ trình diễn chính ca khúc “con ruột” của mình cũng không đem đến được thành công như các ca sĩ chuyên nghiệp. Thì ở thời điểm hiện tại, những ca sĩ – nhạc sĩ trẻ tài năng lại đang chứng minh ngược lại khi những ca khúc do chính họ sáng tác đang gây “bão” trên sân chơi Bài hát yêu thích do khán giả bình chọn.

Hoàng Bách, chàng ca sĩ, nhạc sĩ đang được chú ý trở lại, đem đến một sáng tác mới của anh mang tên “Cho tôi trở về tuổi thơ”

Hoàng Bách, chàng ca sĩ, nhạc sĩ đang được chú ý trở lại, đem đến một sáng tác mới của anh mang tên “Cho tôi trở về tuổi thơ”

Có được tổng phần trăm bình chọn cao nhất để xuất hiện trong liveshow tháng 12 này, Hoàng Bách, chàng ca sĩ, nhạc sĩ đang được chú ý trở lại, đem đến một sáng tác mới của anh mang tên “Cho tôi trở về tuổi thơ”. Giai điệu Pop hơi hướng Country là một hướng khai thác giản dị, nhẹ nhàng mới sau bản nhạc trữ tình trầm buồn “Người đàn ông trong ngôi nhà vắng”. Có thể nói, Hoàng Bách đang đến thời điểm toả sáng, thú vị một chỗ khi mà anh hoạt động đều đặn, không bon chen, thì lại là lúc chàng ca sĩ, nhạc sĩ “công tử” bắt đầu “hái quả ngọt”. Ca khúc nằm trong chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế”, mà Hoàng Bách, cùng con trai của anh đang là một trong những gương mặt được yêu thích.

Bên cạnh đó, Đinh Mạnh Ninh cũng  đang cố gắng dung hoà các yếu tố trong con người âm nhạc của anh, có sự mạnh mẽ, sâu lắng, nhưng cũng đẩy cao sự dễ chịu, dễ gần, để đối tượng khán giả trẻ yêu thích anh luôn có thể hát những sáng tác do Đinh Mạnh Ninh sáng tác.Chàng trai Underground Justa Tee sẽ làm đậm đà thêm thứ gia vị của tình yêu đó trong sáng tác mới của anh mang tên “Bâng khuâng”. Đây là một ca khúc có giai thoại thú vị.

Trung Quân Idol

Trung Quân Idol

2 ca sĩ còn lại cũng tự đặt tên mình đồng thời trong phần sáng tác và biểu diễn là Trang Pháp và Tina Tình. Cùng dòng chảy với âm nhạc của Trang Pháp, Tina Tình cũng là nữ ca sĩ, nhạc sĩ tiên phong với hình thức âm nhạc văn minh và ca khúc có chủ đề rõ ràng, cách viết chắc chắn, chứ không chỉ xoay quanh những câu chuyện tình cảm chung chung, nhạt nhoà. Đứng thứ 2 với tổng bình chọn để lọt vào liveshow lần này là ca khúc “Dáng em lụa là” do nhóm Ayor trình diễn. Những chàng trai trong nhóm Ayor đều là những gương mặt trẻ được chú ý bởi cả vẻ điển trai và tài năng, họ càng thuyết phục khán giả hơn khi trình diễn ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại này của nhạc sĩ Lương Bằng Quang. Bên cạnh đó, những gương mặt quen thuộc: Hải Yến Idol, Hoàng Hải, Trung Quân Idol, Quốc Minh hay Lê Việt Anh cũng là những cái tên hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả yêu thích một đêm nhạc cuối cùng trong năm của Bài hát yêu thích 2014.

Đỗ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang