Những điều thú vị về thiên tài vật lý Albert Einstein

author 16:55 20/04/2015

(VietQ.vn) – Nhà bác học Albert Einstein, đã có những bài viết tạo ra nền móng quan trọng cho ngành vật lý thế giới ngay từ năm 26 tuổi. Hãy cùng tìm hiểu những điều chưa biết về thiên tài 'lắm tài nhiều tật' Albert Einstein.

Nhà bác học Albert Einstein là thiên tài vật lý người Đức. Ông được coi là một trong những cha đẻ của vật lý hiện đại và là một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Năm 1921, ông nhận giải Nobel Vật lý cho những cống hiến với vật lý lý thuyết và sự khám phá ra định luật của hiệu ứng quang điện. Nhà vật lý học nổi tiếng qua đời ngày 18/4/1955.

Không biết bơi nhưng giỏi chèo thuyền

Einstein chưa từng học bơi nhưng ông là người có kinh nghiệm chèo thuyền thuần thục. Trong thời gian học tại Đại học Bách khoa ở Zurich, Thụy Sĩ, ông thường bơi thuyền và dành thời gian này để suy nghĩ.

Không ai biết bộ não của ông được cất giữ ở đâu

Bộ não của nhà bác học Albert Einstein

Bộ não của nhà bác học Albert Einstein

Trong phòng thí nghiệm của Bệnh viện Princeton, Thomas Stoltz Harvey thực hiện giải phẫu tử thi và đưa não của Einstein ra khỏi hộp sọ sau khi ông qua đời hơn 7 giờ. Việc não của Einstein được bảo quản theo sự đồng ý trước đó của ông hay không hiện vẫn chưa được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, Harvey đã giữ một số phần não được tách nhỏ cho riêng mình và đưa những phần còn lại cho các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Ông từng được mời làm tổng thống Israel

Không lâu sau khi tổng thống đầu tiên của Israel là Chaim Weizmann qua đời (9/11/1952), Einstein được yêu cầu giữ cương vị tổng thống thứ hai của nước này. Einstein đã từ chối đề nghị, nói rằng ông quá già (khi đó Einstein 73 tuổi), thiếu năng khiếu và kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề liên quan đến con người.

Ông kêt hôn với em họ của mình

Albert Einstein và người vợ thứ 2 Elsa Lowenthal

Albert Einstein và người vợ thứ 2 Elsa Lowenthal 

Sau khi ly dị người vợ đầu tiên Mileva Maric, Einstein kết hôn với người em gái họ là Elsa Lowenthal vào năm 1919. Elsa có quan hệ họ hàng gần gũi với Einstein: mẹ của ông và mẹ của Elsa là chị em, còn cha của ông và cha của Elsa là anh em họ.

Ông không bao giờ đi tất

Einstein không bao giờ đi tất. "Khi còn nhỏ, tôi nhận thấy rằng ngón chân cái sẽ tạo ra lỗ ở đôi tất, vì vậy tôi không đi tất nữa", Einstein nói.

Ngân Hà (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang