Nhà sách Nguyễn Văn Cừ bỏ mặc khách với sản phẩm hỏng

author 07:24 19/07/2013

(vietQ.vn) - Cả lãnh đạo nhà sách Nguyễn Văn Cừ và đơn vị chủ quản là Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa (TP. Hồ Chí Minh) đều “thất hứa”, bỏ mặc người tiêu dùng và sản phẩm bán ra hết hạn sử dụng.

Chất lượng Việt Nam đã nêu bài viết: Nhà sách Nguyễn Văn Cừ bán, khuyến mại hàng "quá đát", phản ánh thực tế, Nhà sách Nguyễn Văn Cừ có địa chỉ tại 36 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy (Hà Nội), đơn vị trực thuộc Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa (TP. Hồ Chí Minh) vừa thực hiện bán các sản phẩm diệt muỗi, côn trùng hết hạn sử dụng, vừa khuyến mãi kèm theo sản phẩm hết hạn dùng cho người sử dụng.

Đây là một trong các sản phẩm hết hạn sử dụng mà Nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã bán ra, khuyến mãi cho người tiêu dùng. Ảnh: N. Nam
Đây là một trong các sản phẩm hết hạn sử dụng mà Nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã bán ra, khuyến mãi cho người tiêu dùng. Ảnh: N. Nam

Sự việc bắt nguồn từ việc, chị Thanh Nhàn ở Dịch Vọng - Cầu Giấy (Hà Nội) có đến Nhà sách nói trên mua các hộp hóa chất, thuốc đuổi muỗi, nhang thơm trừ muỗi. Khi về định sử dụng mới phát hiện, sản phẩm đã hết hạn từ lâu, không thể dùng được. Tưởng mình bị nhầm, chị Nhàn đã trở lại Nhà sách và tìm hiểu lại món hàng mình đã mua có thực sự hết hạn hay không hay chỉ là một vài sản phẩm đơn lẻ.

Khi chứng kiến trên quầy hàng, vẫn còn rất nhiều sản phẩm đã hết hạn và được bày bán, chị Thanh Nhàn mới giật mình về việc làm ăn rối trá, lừa khách hàng, bỏ mặc an toàn sức khỏe và môi trường của phía Nhà sách Nguyễn Văn Cừ và Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa (TP. Hồ Chí Minh). Điều đáng nói hơn là, không những các doanh nghiệp nói trên bán hàng quá hạn dùng mà họ còn khuyến mại hàng kèm theo cũng hết hạn luôn.

Các sản phẩm chị Nhàn mua được là sản phẩm hộp miếng đuổi muỗi mang thương hiệu Jumbo matz gồm 20 miếng được quảng cáo là không khói, không tro, không bẩn do Công ty TNHH Technopia Việt Nam có địa chỉ số 7 đường 15 A, KCN Biên Hòa II, Tỉnh Đồng Nai sản xuất.

Sản phẩm này khuyến cáo trẻ em phải tránh xa và để xa với các thực phẩm. Sản phẩm được khuyến cáo hạn sử dụng 2 năm từ khi sản xuất. Trên sản phẩm cũng đề ngày sản xuất từ 19/05/2011.

Cùng với sản phẩm nói trên, một sản phẩm khác có nhãn mác là Raid - Nhang thơm trừ muỗi, đề trên vỏ họp là "nhãn hiệu diệt côn trùng số 1 tại Mỹ". Sản phẩm sản xuất tại Công ty TNHH S.C. Johnson & son Việt Nam địa chỉ tại số 9, KCN Sóng Thần I, Dĩ An, Bình Dương. Sna rphaamr đề hạn dùng đến ngày 03/5/2013.

Sau phản ánh nói trên, PV đã tiếp cận và có cuộc trao đổi với lãnh đạo Nhà sách Nguyễn Văn Cừ, ông Nguyễn Kim Minh - PGĐ Nhà sách thừa nhận đó là thiếu sót trong khâu quản lý, giám sát bán hàng. Trước sự chứng kiến của PV, tại khu vực bán hàng hóa chất, các sản phẩm diệt côn trùng của Nhà sách Nguyễn Văn Cừ, vẫn còn hàng quá đát, hết hạn sử dụng được bày bán và khuyến mại cho người tiêu dùng.

Kể từ đó, sau nhiều lần liên hệ làm việc với Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa, đại diện của doanh nghiệp này khẳng định, việc làm đó của Nhà sách Nguyễn Văn Cừ tại Cầu Giấy (Hà Nội) là đi sai tôn chỉ, mục đích hoạt động vì người tiêu dùng của Doanh nghiệp Thành Nghĩa. Phía doanh nghiệp này cũng khẳng định, sẽ nhắc nhở lãnh đạo nhà sách quan tâm và hoàn tiền cho người tiêu dùng.

Bản thân ông Nguyễn Kim Minh – PGĐ Nhà sách Nguyễn Văn Cừ cũng cho biết, nhà sách sẽ thực hiện thu hồi sản phẩm kém chất lượng mà người tiêu dùng đã mua và hoàn tiền lại cho khách.

Lãnh đạo Nhà sách Nguyễn Văn Cừ và Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa TP. Hồ Chí Minh bỏ rơi khách hàng, bán hàng hết hạn sử dụng ra thị trường. Ảnh: N. Nam
Lãnh đạo Nhà sách Nguyễn Văn Cừ và Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa TP. Hồ Chí Minh bỏ rơi khách hàng, bán hàng hết hạn sử dụng ra thị trường. Ảnh: N. Nam

Sau nhiều lần “hứa” hoàn tiền hoặc đổi hàng, đến nay sự việc diễn ra hơn 1 tháng, cả Nhà sách Nguyễn Văn Cừ và Doanh nghiệp Thành Nghĩa đều “thất hứa”, “phớt” trách nhiệm của mình, thờ ơ với quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, đẩy sản phẩm hết hạn sử dụng, kém chất lượng ra môi trường. Trong khi đó, theo các chuyên gia Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, các sản phẩm diệt côn trùng nếu còn sử dụng được, người dùng phải thực sự thận trọng, đọc kỹ hướng dẫn và khuyến cáo của nhà sản xuất.

Với những sản phẩm kém chất lượng, không an toàn, hết hạn dùng buộc phải có biện pháp thu hồi, khắc phục, tiêu hủy sản phẩm. Không để hóa chất diệt côn trùng phát tán ra môi trường, nguồn nước sinh hoạt.

Trong một động thái mới đây, Công ty TNHH Technopia Việt Nam có địa chỉ số 7 đường 15 A, KCN Biên Hòa II, Tỉnh Đồng Nai đã có công văn hồi đáp thắc mắc của PV Chất lượng Việt Nam về sự việc liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp này bán tại Nhà sách Nguyễn Văn Cừ.

Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Technopia Việt Nam ông Lê Văn Long cho rằng, Công ty luôn cam kết sản xuất và phân phối đến người tiêu dùng những sản phẩm diệt côn trùng có chất lượng tốt và hiệu quả cao nhất. Vì cậy, Công ty TNHH Technopia Việt Nam không đồng ý với việc Nhà sách Nguyễn Văn Cừ có địa chỉ tại 36 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy (Hà Nội), bán sản phẩm của hãng mà lại hết hạn sử dụng, thậm chí tặng kèm cho người tiêu dùng sản phẩm cũng hết hạn sử dụng.

“Công ty chúng tôi đã yêu cầu đội ngũ nhân viên kinh doanh tại Hà Nội ngay lập tức tiếp cận Nhà sách Nguyễn Văn Cừ để tìm hiểu nguyên nhân, yêu cầu dừng ngay lập tức việc bán hoặc khuyến mãi những sản phẩm của hãng đã hết hạn sử dụng và triển khai thu hồi toàn bộ sản phẩm đã hết hạn đó”, ông Lê Văn Long cho biết.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh thông tin trong bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang