Nhận định chứng khoán 8/4: Cổ phiếu vẫn giữ nhịp tăng của VN-Index

author 07:16 08/04/2020

(VietQ.vn) - Thị trường chứng khoán ngày 8/4 tiếp tục được giới đầu tư kỳ vọng tăng mạnh, các cổ phiếu lớn sẽ còn phải thể hiện rõ ràng hơn mới giúp duy trì được sự hồi phục. Do đó, rung lắc tiếp tục xuất hiện.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC, thị trường chứng khoán ngày 8/4, Vn-Index dự báo sẽ chịu áp lực chốt lời và có thể bị rung lắc mạnh tại vùng hỗ trợ 750-755 điểm trong phiên kế tiếp. Xu hướng hồi phục của thị trường vẫn đang được duy trì với đích đến 780-820 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý, chỉ số có thể sẽ lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 700-720 điểm trước khi tiếp tục quá trình hồi phục.

Còn CTCP Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng VN-Index và VN30 với sự điều tiết của một số mã vốn hóa lớn có thể sẽ kiểm định các kháng cự Fibonacci (yếu) tại 750 điểm và 700 điểm. Vượt qua được các kháng cự này, hai chỉ số sẽ đối diện với vùng cản mạnh hơn tại 775-800 điểm và 725-750 điểm.

 Vn-Index dự báo sẽ chịu áp lực chốt lời và có thể bị rung lắc mạnh tại vùng hỗ trợ 750-755 điểm

VCSC nhận định, đây nhiều khả năng sẽ là vùng đỉnh của đợt hồi phục này, do đó, việc mua đuổi theo giá không được khuyến nghị ở thời điểm hiện tại. Ngược lại, những nhịp củng cố nếu xuất hiện có khả năng sẽ là điểm mua ngắn hạn đối với các cổ phiếu dẫn dắt chỉ số sàn HOSE.

Trong khi đó, CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam –(VNCS) nhận định, phiên giao dịch 8/4, xu hướng hồi phục trong ngắn hạn vẫn đang được duy trì khá tích cực trong những phiên vừa qua, mặc dù điểm trừ là khối ngoại vẫn không ngừng bán ròng.

VNCS kỳ vọng rằng trong thời gian tới xu hướng tích cực này vẫn sẽ được duy trì, đồng thời dịch bệnh Covid-19 sẽ dần đi vào tầm kiểm soát. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/4, VN-Index tăng 9,94 điểm lên 746,69 điểm; HNX-Index tăng 1,47 điểm, lên 103,43 điểm; Upcom-Index tăng 0,1 điểm, lên 50,43 điểm. Rổ VN30 ghi nhận 8 mã tăng điểm là: VRE, VHM, STB, PNJ, SAB, MWG; rất nhiều cổ phiếu lớn giảm sàn như: MSN, HPG, VPB, VCB, TCB…

Thảo Nguyên

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang