Nhận định chứng khoán ngày 3/4: VN-Index tiếp tục khởi sắc

author 07:21 03/04/2020

(VietQ.vn) - Chứng khoán ngày 3/4, chuyên gia cho rằng thị trường có khả năng duy trì vùng hỗ trợ quanh 652 điểm trong ngắn hạn do trạng thái quá bán trên thị trường vẫn diễn ra trên diện rộng.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Theo giới phân tích, thị trường chứng khoán ngày 3/4, VN30 vẫn trong xu hướng tiêu cực nhưng đang có dấu hiệu hỗ trợ có thể tạo nhịp hồi phục kĩ thuật ngắn hạn.

VN30-Index tiếp tục được hỗ trợ và hồi phục trở lại, diễn biến không có bất thường trong phiên như phiên trước và tăng điểm kéo dài đến cuối phiên giao dịch. Đồ thị giá xuất hiện nến Morning Star và đang xác nhận dấu hiệu hỗ trợ Morning Star trước đó. Chỉ báo Stoch thoát khỏi vùng quá bán và có dấu hiệu phân kỳ dương. 

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDS), mức chênh lệch giữa hợp đồng VN30F2004 so với chỉ số cơ sở đang ở mức âm rất cao, đồng thời hợp đồng này cũng đang tiềm ẩn mô hình đầu và 2 vai đảo ngược. Do đó, nhà đầu tư nên tập trung chiến lược Mua (Long) và hạn chế mở vị thế Short.

Có thể xem xét mở vị thế Mua (Long) tại vùng 585, cắt lỗ dưới 580 và chốt lời kỳ vọng vùng 600-602; trường hợp vượt vùng 600-602 thì tiếp tục chiến lược Mua (Long).

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS) thì cho rằng thị trường nhiều khả năng tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong phiên cuối tuần. Vn-Index dự báo sẽ thử thách vùng kháng cự 700-720 điểm. Tuy nhiên thị trường có thể xuất hiện các nhịp biến động mạnh đan xen trong quá trình hướng đến vùng kháng cự trên. 

Ngoài ra, rủi ro đối với diễn biến thị trường trong thời gian tới có thể còn đến từ các thông tin về kết quả kinh doanh quí I của các doanh nghiệp và các số liệu vĩ mô sẽ dần được công bố trong tháng 4. Ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận quí I của các doanh nghiệp niêm yết không đạt như kì vọng.

 VN30 vẫn trong xu hướng tiêu cực nhưng đang có dấu hiệu hỗ trợ có thể tạo nhịp hồi phục kĩ thuật ngắn hạn

Kết thúc phiên giao dịch 1/4, VN-Index tăng 17,7 điểm (2,67%) lên 680,23 điểm; HNX-Index tăng 3,21% lên 95,61 điểm; UPCoM-Index tăng 1,86% lên 48,63 điểm. Hàng loạt các cổ phiếu tăng trần như: HAI, FLC, AMD, ART; cổ phiếu ROS cũng đảo chiều từ giá sàn tăng 1,2%.

Dòng tiền bắt đáy gia tăng giúp thị trường đồng loạt hồi phục, đặc biệt là nhóm cổ phiếu tài chính. Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán tăng kịch trần như SSI, HCM, SHS, SBS, ART. Cổ phiếu BVH cũng tăng trần lên 39.550 đồng/cp. Sắc xanh lan tỏa sang nhiều nhóm cổ phiếu như bất động sản, dầu khí, cao su, dệt may, khu công nghiệp.

Trong khi đó, kết phiên 1/4 thị trường chứng khoán châu Á nối tiếp đà giảm của Phố Wall, chìm trong sắc đỏ. Tại Nhật Bản, Nikkei 225 giảm 1,55%, Topix của sàn chứng khoán Tokyo giảm hơn 1,3%. Kospi và Kosdaq của Hàn Quốc giao dịch gần ngưỡng tham chiếu khi mở cửa.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng lùi hơn 1% vào đầu phiên. Trong khi đó, các chỉ số thành phần trên hai sàn Thượng Hải và Thâm Quyến (Trung Quốc) giao dịch thận trọng dưới tham chiếu. Đi ngược lại xu hướng chung, thị trường Australia giữ sắc xanh. Chỉ số S&P/ASX 200 tăng gần 2,7%.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang