Nhật cấm cửa, Singapore phạt tù tài xế taxi Uber

author 15:12 04/03/2015

(VietQ.vn) - Thông tin được một quan chức Bộ giao thông Nhật tiết lộ với hãng thông tấn AFP ngày 4/3. Theo đó, đại diện cơ quan này đã gặp lãnh đạo Uber cuối tuần qua và yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ “ngay lập tức”.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân Trí, Bộ giao thông Nhật Bản vừa yêu cầu hãng cung cấp dịch vụ đặt chỗ taxi Uber ngừng hoạt động, chỉ chưa đầy một tháng sau khi cho phép thí điểm, do loại hình kinh doanh vận tải này vi phạm luật pháp sở tại. Diễn biến này được xem như một thách thức nữa đối với hãng cung cấp dịch vụ đặt chỗ taxi trực tuyến, vốn đã vấp phải nhiều phản ứng từ các công ty taxi truyền thống, trong cuộc chiến sinh tồn.

"Thứ Sáu vừa qua, chúng tôi đã gặp các lãnh đạo Uber Nhật Bản và yêu cầu họ dừng chương trình thử nghiệm ngay lập tức do chúng tôi nghi ngờ họ vi phạm luật giao thông Nhật. Có hai vấn đề lớn với dự án của họ. Thứ nhất, việc sử dụng tài xế thông thường cho hoạt động taxi sẽ bị xem là kinh doanh taxi không phép, và thứ hai là những lo ngại về an toàn, bao gồm việc bảo hiểm không đầy đủ", vị quan chức Bộ giao thông khẳng định.

Uber tại Nhật đang đối diện với nguy cơ bị cấm hoạt động

Uber tại Nhật đang đối diện với nguy cơ bị cấm hoạt động. Ảnh: WSJ

Bên cạnh đó, tại Singapore, Bộ Giao thông Vận tải Singapore (LTA) thông báo các chủ xe tư nhân cung cấp dịch vụ taxi Uber tại Singapore có thể phải đối mặt với án tù 6 tháng hoặc bị phạt tiền lên tới 3.000 SGD (tương đương 2.300 USD) hoặc cả hai hình phạt trên.

Ngoài việc bị phạt tiền, tù giam, chủ xe có thể bị tước giấy phép lái xe trong thời gian 12 tháng hoặc bị tịch thu, tiêu hủy xe.Quy định mới này sẽ có hiệu lực vào quý 2-2015 cùng với một loạt quy định khác nhằm siết chặt hoạt động cung cấp dịch vụ taxi dựa trên các ứng dụng điện thoại thông minh bùng nổ thời gian qua tại đảo quốc sư tử.

Bộ trưởng Giao thông Singapore Josephine Teo cho biết, các quy định mới được đưa ra là nhằm bảo vệ an toàn và lợi ích của khách hàng. Mặc dù những ứng dụng này giúp hành khách tiếp cận và thuê taxi dễ dàng hơn, nhưng về cơ bản không làm tăng nguồn cung xe taxi, theo thông tin từ báo SGGP

 Thái Hà (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang