Nhiều trang web tại Mỹ sập ngày Black Friday, khách hàng giận dữ

author 11:59 30/11/2019

(VietQ.vn) - Lượng truy cập tăng đột biến trong ngày hội mua sắm lớn nhất năm Black Friday đã khiến nhiều website ở Mỹ bị sập.

Theo thông tin từ Business Insider, một số trang mua sắm lớn ở Mỹ như Nordstrom Rack và Costco đều gặp sự cố vào dịp Black Friday năm nay.

Tài khoản Karla bình luận “tất cả những gì tôi mong đợi ngày hôm nay là có thể mua sản phẩm yêu thích cho kỳ nghỉ, tuy nhiên, trang web của Costco đã ngừng hoạt động hàng giờ”.

Trang web Nordstrom Rack bị sập trong ngày Black Friday. 

Hiện tại, trang web Nordstrom Rack đã hoạt động trở lại. Công ty này đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng trên Twitter. “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra. Do lượng truy cập cao trong ngày bán hàng được mong đợi nhất năm vì thế trang web của chúng tôi đã gặp vấn đề. Chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết sự cố”, Nordstrom Rack giải thích.

Theo ông Bob Buffone, Giám đốc công nghệ của Yottaa, các nhà bán lẻ đẩy mạnh những chương trình khuyến mãi trên các website. Điều này khiến lượt truy cập vào một số trang web tăng đột biến và gây ra sự cố.

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm của Mỹ, diễn ra ngay sau lễ Tạ ơn. Trong những năm 1950-1960, giới kinh doanh Mỹ đã sử dụng thuật ngữ Black Friday để quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, giảm giá hàng loạt sản phẩm để thu hút khách hàng.

Black Friday lan rộng ra nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhiều cửa hàng thậm chí mở cửa lúc nửa đêm hoặc bán sản phẩm từ lễ Tạ ơn.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang