Nhộn nhịp thị trường bánh kẹo tết Ất Mùi 2015

author 19:45 23/01/2015

(VietQ.vn) - Đến thời điểm này, các mặt hàng thiết yếu như bánh, kẹo đã chuẩn bị một lượng hàng lớn để phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Không khí mua sắm tết tại thủ đô Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam tại thời điểm này thị trường bánh kẹo tết Ất Mùi 2015 đã bắt đầu nhộn nhịp không khí người mua bán. Đặc biệt ở Hà Nội, khu vực chợ Đồng Xuân, phố Hàng Buồm, Hàng Giầy… từ sáng cho tới tận tối khuya luôn đông đúc người qua lại, mua bán, đóng hàng. Bên cạnh những loại bánh kẹo được đóng gói sẵn, có thương hiệu, nơi sản xuất, phần lớn bánh kẹo mứt Tết được “đổ đống” trong các bọc ni lông lớn hoặc những rổ nhựa để khách hàng dễ chọn lựa. Giá các sản phẩm cũng rất mềm, dao động từ 40.000 – 80.000 đồng/kg tùy loại.

Cụ thể như các loại bánh quy, bánh sữa kem, không có nhãn mác, không ghi ngày sử dụng giá chỉ từ 25.000 - 35.000 đồng/kg. Các loại kẹo dẻo, bắp dẻo, rau câu có giá từ 30.000 – 40.000 đồng/kg, kẹo đậu phộng, kẹo me được chào giá cao hơn, từ 60.000 – 80.000 đồng/kg. Các loại hạt như hạt dưa, hạt hướng dương cũng có giá từ 50.000 – 80.000 đồng/kg tùy loại.

Giá cả thị trường bánh kẹo tết Ất mùi 2015 sẽ không tăng đột biết.

Giá cả thị trường bánh kẹo tết Ất mùi 2015 sẽ không tăng đột biến. Ảnh N. Khương

Trao đổi với bà Phạm Việt An, tiểu thương đại lý bánh kẹo Hàng Buồm cho biết, “bánh kẹo phục vụ bán tết năm nay dồi dào không lo thiếu, các mặt hàng bánh kẹo năm nay cũng phục vụ tết sớm hơn năm ngoái, sức mua và giá cả bánh kẹo chắc sẽ không tăng đột biến”.

Bà An cũng cho biết thêm, các mặt hàng bánh kẹo bán chạy là các loại kẹo sô cô la, kẹo dẻo, giá mềm lại có nhiều kiểu, màu sắc hấp dẫn nên được các thương lái ở tỉnh chọn mua.

Ngoài các đại lý bán bánh kẹo giá rẻ không rõ có có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ thì tại các gian hàng bán bánh kẹo sản phẩm các thương hiệu lớn được bày bán chiếm đa số, trong đó phải kể đến thương hiệu lớn của Việt Nam như bánh kẹo của Công ty Kinh Đô, Hải Hà hay Bibica… Các thương hiệu này năm nay rất đa dạng, nhiều mẫu mã và nhiều mức giá cả cho người tiêu dùng chọn lựa. Đây là điều khác hẳn so với mọi năm, với mức giá từ 50.000 đồng đến 400.000 đồng, người tiêu dùng có thể chọn lựa được khoảng trên 20 sản phẩm, với mẫu mã đa dạng, bắt mắt mà chất lượng đảm bảo.

 Thị trường bánh kẹo thương hiệu lớn cũng đã được bày bán rầm rộ.

Thị trường bánh kẹo thương hiệu lớn cũng đã được bày bán rầm rộ. Ảnh N. Khương

Theo lời của chủ cửa hàng số 11 Hàng Đường, Hà Nội: “Thông thường người mua hàng ở đây họ mang đi biếu, hoặc làm quà tặng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, họ tìm và chọn mua những sản phẩm thường dùng có uy tín thương hiệu trước tiên, sau đó mới tìm đến các sản phẩm mới, sản phẩm lạ của nước ngoài. Chính vì vậy, ở hầu hết các gian hàng, các sản phẩm bánh kẹo của thương hiệu uy tín luôn được để phía ngoài cùng để người mua hàng đỡ mất công tìm kiếm và tiết kiệm thời gian hơn cho họ”.

Theo quy luật, càng sát Tết, thị trường hàng hoá sẽ càng nhộn nhịp, biến động do sức mua tăng mạnh. Bởi vậy, người tiêu dùng cần thận trọng với các mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, chất lượng kém, nên chọn hàng hoá có nhãn mác, bao bì, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại cơ sở uy tín để tự bảo vệ chính mình.

                                                                                                Nguyễn Khương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang