Những cách để xử lý lỗi của tai nghe AirPods

author 07:07 17/02/2020

(VietQ.vn) - Dù được thiết kế để tiện lợi nhất cho người dùng nhưng nhiều khi tai nghe AirPods vẫn có những lỗi khiến người dùng gặp khó khăn khi sử dụng.

Tai nghe AirPods là phụ kiện bán chạy nhất của Apple trong năm qua. Người dùng không đánh giá cao mẫu tai nghe này ở chất lượng âm thanh mà ở mức độ tiện dụng. Chỉ cần mở nắp hộp sạc, tai nghe có thể kết nối ngay với điện thoại. Kết hợp với cảm biến trên tai nghe, người dùng có được trải nghiệm sử dụng thiết bị Apple đơn giản nhất.

Nhưng nếu xảy ra lỗi khiến AirPods không thể hoạt động đúng thì phải làm thế nào? Apple và một số trang công nghệ quốc tế đã công bố một số cách để người dùng tự khắc phục.

AirPods không kết nối hoặc muốn kết nối với điện thoại Android 

Khi điện thoại, máy tính Mac đột nhiên không thể nhận ra AirPods trong danh sách các thiết bị âm thanh, không kết nối được từ cài đặt Bluetooth, người dùng sẽ cần thiết lập lại kết nối từ tai nghe. Mặt sau của hộp sạc AirPods có một nút tròn, đây là nút thiết lập lại của AirPods. 

Để thiết lập lại kết nối, người dùng mở nắp hộp sạc, vẫn để tai nghe bên trong và giữ nút tròn phía sau tới khi đèn trên hộp sạc chớp sáng. 

Khi đó AirPods sẽ chuyển sang trạng thái sẵn sàng kết nối lại. Cách này cũng có thể sử dụng khi người dùng muốn kết nối tai nghe với điện thoại Android.

Trên điện thoại Android, người dùng sau khi thấy hộp tai nghe nháy đèn, chỉ cần vào cài đặt Bluetooth của máy, chỉ cần chọn tai nghe AirPods như kết nối với tai nghe không dây bình thường.

Kết nối với tai nghe có vấn đề

Biểu hiện của tình trạng này là khi đang nghe nhạc, người dùng sẽ thấy nhạc bị dừng phát ở cả 2 bên, sau đó tai nghe phát ra âm thanh giống như vừa kết nối xong. Nếu tình trạng này xảy ra liên tục, người dùng có thể thực hiện kết nối lại như cách trên và thực hiện thêm bước xoá thông tin AirPods trong quản lý thiết bị Bluetooth của điện thoại.

Trên iPhone, iPad người dùng có thể vào phần Cài đặt, chọn Bluetooth và tìm AirPods có vấn đề trong danh sách thiết bị. Sau đó người dùng cần bấm vào nút (i) ở tên tai nghe và chọn Quên thiết bị.

Trong trường hợp chất lượng âm thanh không tốt, người dùng cũng nên kiểm tra lại khoảng cách kết nối. Đối với thiết bị Android, tai nghe AirPods chỉ có thể hoạt động trong phạm vi 9 mét còn với thiết bị iOS, khoảng cách sẽ khoảng 30 mét. 

Ngoài ra tín hiệu Bluetooth cũng bị ảnh hưởng bởi nhiễu điện từ của các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, máy hút bụi…

Cảm biến tai nghe có vấn đề

AirPods có khả năng nhận biết người dùng có đang đeo tai nghe không để phát nhạc. Có thể chức năng này không hoạt động. Để kiểm tra người dùng có thể thực hiện theo cách:

Kiểm tra lại trong Iphone của mình cách cài đặt airpods

Đầu tiên vào cài đặt của tai nghe bằng cách bỏ 2 tai nghe ra khỏi hộp sạc. Sau đó bấm vào chữ (i) tại cài đặt trong Bluetooth. Chức năng từ động phát hiện tai nghe cần ở trạng thái bật. 

Trong trường hợp đã bật nhưng việc phát hiện tai nghe đang đeo hoạt động sai, người dùng nên mang đi bảo hành do có thể liên quan đến cảm biến trên tai nghe. 
Bảo Linh (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang