Cảnh nhếch nhác không tưởng tại phòng chờ ra máy bay ở sân bay Nội Bài

author 06:12 23/06/2015

(VietQ.vn) - Phòng chờ ra máy bay của sân bay Nội Bài, Hà Nội thường xuyên phải chứng kiến cảnh người đi máy bay đứng, ngồi, nằm một cách vô tội vạ khi chuyến bay bị hoãn, làm xấu đi hình ảnh của cửa ngõ hàng không lớn của Việt Nam.

Không chỉ tại sân bay Tân Sơn Nhất, mà tại sân bay Nội Bài ở thủ đô Hà Nội cũng phải thường xuyên chứng kiến khách đi máy bay đứng, nằm, ngồi ra các hàng ghế khi có các chuyến bay bị hoãn, làm xấu đi hình ảnh của một trong những cửa ngõ hàng không lớn nhất Việt Nam.

Tối ngày 22/6, phòng chờ ra máy bay của sân bay Nội Bài, Hà Nội đã phải chứng kiến hàng trăm hành khách đi máy bay nằm ngủ đủ tư thế, đứng, ngồi khi có đến 2 chuyến bay của Vietjet Air đi TP.HCM bị hoãn từ 1 đến 1,5h.

Cụ thể, chuyến bay VJ 181 của Vietjet Air đã bị hoãn từ 23h45 sáng 23h59. Khi khách đã vào hết phòng chờ, nhà vận chuyển này lại tiếp tục hoãn chuyến bay này tới 0h40. Tương tự, chuyến bay VJ 197 cũng của Vietjet Air đã bị hoãn từ 23h45 sang 0h15, được thông báo khi khách làm thủ tục hàng không ở quầy.

Điều đáng lưu ý, khi khách hỏi về lý do hoãn chuyến bay đều chỉ được nhân viên hàng không hỏi là do máy bay ở TP.HCM ra muộn.

Hàng trăm khách đi máy bay đã phải chịu cảnh khổ sở ở phòng chờ sân bay Nội Bài vì máy bay hoãn giờ (ảnh: H.T)

Chính chuyến bay bị hoãn vào thời điểm nửa đêm về sáng, nên rất nhiều hành khách đã lăn hẳn ra ngủ tại phòng chờ của sân bay, để đợi cho chuyến bay kế tiếp.

Theo Cục hàng không dân dụng Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm nay, các nhà vận chuyển hàng không đã có đến 11.000 chuyến bay trong tổng số khoảng 76.000 chuyến bay bị bị chậm chuyến, trong đó có hơn 400 chuyến bay buộc phải hủy.

Nguyên nhân hủy chuyến đã số được nhận định là do tàu bay về muộn (70%), Vietjet Air luôn đứng thứ 2 trong tổng số 3 nhà vận chuyển bị hoãn, chậm và hủy chuyến nhiều nhất tại Việt Nam. Đứng đầu là Jetstar Pacific.

Một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận tại phòng chờ ra máy ở sân bay Nội Bài vào nửa đêm, rạng sáng 23/6:


Khách nước ngoài phải dùng cách hình thức giải trí để giết thời gian chờ chuyến bay (ảnh: H.T)


Khách tranh thủ gọi điện thoại nói chuyện với bạn bè để chờ chuyến bay (ảnh: H.T)

Hành khách ngủ vật vờ trên các hàng ghế chờ chuyến bay sắp đến (Ảnh: H.T)

Những cảnh nằm ngủ lúc nửa đêm về sáng tại sân bay Nội Bài (ảnh: H.T)

Nhiều hành khách tỏ ra rất mệt mỏi khi gặp liên tục các chuyến bay bị trì hoãn của Vietjet Air (ảnh: H.T)

Hành khách nằm ngủ hẳn ra các băng ghế ở phòng chờ ra máy bay ở sân bay (ảnh: H.T)

Một cảnh tượng nằm ngủ lúc nửa đêm ở sân bay Nội Bài, thủ đô Hà Nội (ảnh: H.T)

Hành khách này thì tranh thủ làm việc trong lúc chờ chuyến bay của Vietjet Air bị hoãn giờ (ảnh: H.T)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang