Những mẫu mũ 'còn mãi với thời gian' (phần 1)

author 07:12 17/05/2014

(VietQ.vn) - Không chỉ làm nhiệm vụ “tránh mưa, tránh nắng”, những chiếc mũ này đang trở thành biểu tượng thời trang độc đáo trên toàn thế giới!

1. Mũ Bê-rê

beret

Mũ bê-rê (beret) mà người Minoan và người Roman sử dụng đã có từ thời đại đồ đồng cách đây 4.500 năm. Người Pháp luôn coi bê-rê là một trong những khía cạnh quan trọng trong nền văn hóa của họ.

Chiếc mũ mà chúng ta vẫn thường gọi thân thiện là mũ nồi này hiện trở thành phụ kiện thời trang độc đáo cho nhiều bạn trẻ cá tính trên khắp thế giới.

2. Mũ Akubra

akubra

Không nền nhầm lẫn chiếc mũ rộng vàng Akubra này với chiếc mũ cao bồi miền Tây nước Mỹ. Có nguồn gốc từ vùng đất xứ kangaroo Australia xinh đẹp, Akubra là vật bất ly thân cho các chàng trai làm việc trên các điền trang trong những ngày nắng nóng. 

3. Mũ Cao bồi

cowboyhat

Chiếc mũ được các chàng chăn bò (cowboy) miền Tây nước Mỹ sử dụng giờ đây trở thành style độc đáo đến lạ của những bạn trẻ yêu thích vẻ bụi bặm, phóng khoáng miền hoang dã. “Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift thường đội chiếc mũ cowboy trong các sự kiện đình đám.

4. Mũ Fez

fez

Mũ đầu đuôi seo Fez còn gọi là Tarboosh được tin là do người Ottoman (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay) sử dụng cách đây khoảng 700 năm. Chiếc mũ làm bằng vải đỏ, hình trụ có đuôi tua dây Fez này rất được người dân các nước vùng Trung Đông ưa dùng.

5. Mũ len lưỡi trai

lenluoitrai

Chiếc mũ làm từ len có kèm vành “lưỡi trai” phía trước để bảo vệ đôi mắt này là chiếc mũ “bản quyền” của các ngư dân người Hi Lạp từ thập niên đầu những năm 1900. Nhờ công của nam danh ca huyền thoại John Lennon (thành viên ban nhạc Beatles) mà chiếc mũ này lan rộng và khá được yêu thích trên toàn thế giới.

6. Mũ Karakul

krakul

Từng được rất nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng ở Nga và Trung Đông sử dụng, chiếc mũ làm bằng da cừu Karakul này luôn là “vật bất ly thân” của các chính khách xuất hiện trong các dịp quan trọng trước công chúng. Ngày nay, nó trở thành “phụ kiện” yêu thích của nhiều người dân vùng Trung Á và Nam Á.

7. Mũ Tam

tamhat

Gắn liền với bài thơ “Tam o' Shanter” của thi sĩ Robert Burns (1759 – 1796), chiếc mũ Tam làm bằng len là phụ kiện không thế thiếu trong bộ trang phục váy của đàn ông xứ Scotland từ bao đời nay. Giờ đây, Tam được cách tân và trở thành chiếc mũ xinh xắn cho giới trẻ.

8. Mũ Sombrero

sombrero

Chiếc mũ rộng vành, nhiều họa tiết, hoa văn và màu sắc Sombrero này đã trở thành biểu tượng văn hóa và dân tộc của người dân Mexico. Bên cạnh khả năng che nắng cực tốt, Sombrero luôn có mặt tại các lễ hội đường phố tấp nập ở đất nước vùng Trung Mỹ.

Thu Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang