Những thành tựu nghiên cứu về y tế của Hà Nội

author 06:56 24/02/2015

(VietQ.vn) - Các đề tài thuộc Sở KH&CN Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu về y tế.

Trong lĩnh vực y tế, các đề tài do Sở KH&CN Hà Nội quản lý đã đạt được nhiều thành tựu.

Cụ thể, các đề tài nghiên cứu giải phẫu và ứng dụng, đánh giá kết quả áp dụng vạt da cân đùi trước ngoài có sử dụng vi phẫu mạch máu trong tạo hình các khuyết tổ chức lớn.

Thành tựu KH&CN Hà Nội trong y tế: Hệ thống rửa quả lọc và dây dẫn máu trong chạy thận nhân tạo

Thành tựu KH&CN Hà Nội trong y tế: Hệ thống rửa quả lọc và dây dẫn máu trong chạy thận nhân tạo

Các đề tài đã xây dựng được các quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật trong phẫu thuật vạt da cân đùi trước ngoài có sử dụng kỹ thuật vi phẫu mạch máu trong tạo hình các khuyết tổ chức lớn, góp phần nâng tầm y học nói chung và lĩnh vực phẫu thuật tạo hình nói riêng của Việt Nam bắt kịp và phát triển ngang tầm thế giới.

Mở rộng ứng dụng tại các bệnh viện, cơ sở y tế khác trên toàn quốc sẽ nâng cao được hiệu quả công tác khám chữa bệnh, giảm thiểu chi phí chăm sóc hồi phục sau phẫu thuật, nâng cao chất lượng sức khoẻ và thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Các đề tài nghiên cứu hoàn thiện việc ứng dụng kỹ thuật không mở thất phải trong điều trị phẫu thuật triệt để tứ chứng Fallot tại bệnh viện Tim Hà Nội đã hoàn thiện trong phẫu thuật sửa triệt để bệnh Tứ chứng Fallot theo phương pháp mới được áp dụng trong điều kiện Việt Nam với những kết quả rất tốt. 

Phương pháp phẫu thuật không mở thất phải trong điều trị phẫu thuật triệt để tứ chứng Fallot đã làm giảm rất nhiều tỷ lệ biến chứng sau mổ (suy thất phải) và tỷ lệ tử vong sau mổ; về lâu dài cũng là giảm đáng kể những hệ luỵ do việc mở thất phải (nếu thực hiện theo phương pháp cũ) gây ra; phương pháp mới áp dụng cũng làm giảm chi phí phẫu thuật và chăm sóc sau mổ cho bệnh nhân.

Một ví dụ khác là hệ thống thực hiện rửa quả lọc và dây dẫn máu một cách hoàn toàn tự động. Ứng dụng công nghệ đọc mã vạch để chống nhầm lẫn các quả lọc giữa các bệnh nhân. Có nhiều chế độ rửa khác nhau, tùy theo thông tin bệnh án của bệnh nhân để tự động lựa chọn chế độ rửa hợp lý nhằm tối ưu hóa thời gian, tăng công suất và giảm chi phí rửa. Thiết kế theo mô hình mở để có thể dễ dàng triển khai với các  quy mô bệnh viện khác nhau. Tự động kiểm soát các tiêu chuẩn an toàn để đồng bộ với máy chạy thận nhân tạo nên khả năng tái sử dụng nhiều lần cao. Ngoài ra hệ thống có thể kết nối với máy tính để bác sỹ dễ dàng theo dõi và kiểm soát trong quá trình vận hành. Hệ thống thiết kế phù hợp với tất cả các cơ sở y tế tại Việt Nam.

Hệ thống tự động rửa quả lọc và dây dẫn máu để tái sử dụng nhiều lần trong quá trình điều trị thận nhân tạo sẽ góp phần làm giảm giá thành điều trị. Do đó, tỷ lệ bệnh nhân suy thận được điều trị sẽ tăng lên, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, với việc triển khai ứng dụng hệ thông sẽ giảm được chi phí xử lý rác thải y tế, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh cho nhân viên y tế...

Thu Hà

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang