Những thực phẩm siêu tốt tim mạch

author 14:33 07/02/2018

(VietQ.vn) - Trái mạch là bộ phận quan trọng trong cơ thể con người. Tuy nhiên, tim mạch lại rất ít được quan tâm, chăm sóc. Sau đây, sẽ là top thực phẩm lành mạnh giúp bạn bảo vệ tốt tim mạch

Nghệ

Những thực phẩm siêu tốt tim mạch
 Nghệ thực phẩm tốt cho tim mạch. Ảnh minh họa

Khi các động mạch cứng lại do viêm, đây là nguyên nhân của chứng xơ vữa động mạch. Nghệ là loại thực phẩm có đặc tính kháng viêm, gia vị có lợi trong việc giảm bệnh tim mạch. Trong nghệ có chứa chất curcumin làm giảm viêm trong các động mạch ngoại biên.

Dầu cá

Trong dầu cá có phong phú các chất protein, vitamin B, canxi và cũng dồi dào chất béo lành mạnh giúp giảm mức cholesterol xấu và ngăn ngừa hiện tượng đông máu. Các loại cá như cá mòi, cá ngừ, cá thu, cá hồi có chứa nhiều chất dinh dưỡng trên.

Các loại đậu

Những thực phẩm siêu tốt tim mạch
Ăn các loại đậu sẽ giúptim mạch hoạt động tốt. Ảnh minh họa 

Với nửa tách đậu mỗi ngày sẽ giúp cho trái tim hoạt động tốt, duy trì hình dạng tối ưu. Chất xơ hòa tan trong đậu làm giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn không cho hấp thu cholesterol vào ruột. Ngoài ra, các loại đậu cũng chứa các chất thiết yếu khác như folate, magie, canxi, axit béo omega-3 và vitamin nhóm B, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Quả bơ

Trong quả bơ giàu kali, chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, cung cấp một lượng đáng kể vitamin C, chất xơ và carotenoid. Chất carotenoid là chất được cho có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Sữa chua

Sữa chua vốn là loại thực phẩm làm tăng nguy cơ bệnh tim, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn sữa chua loại ít béo, bạn sẽ hấp thu hàng loạt vitamin, chất chống oxy hóa mạnh, cùng chất xơ và probiotics đây là những chất có lợi cho sức khỏe tổng thể. Vì vậy, sữa chua là thực phẩm tuyệt vời bảo vệ tim khỏi chứng tắc nghẽn các động mạch.

Trà

Trong trà có chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin, đây được xem như là lá chắn cho thành động mạch. Chất chống oxy hóa này cũng ngăn ngừa cục máu đông có thể gây tử vong. Ngoài ra, trà có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Rau bina

Những thực phẩm siêu tốt tim mạch
Rau bina thực phẩm chống lại bệnh tim. Ảnh minh họa 

Thực phẩm chống lại bệnh tim. Rau bina có chứa carotene có thể ngăn ngừa cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch.

Cà chua

Cà chua sở hữu nguồn lycopene, vitamin C dồi dào rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Vitamin C như chất chống oxy hóa hữu hiệu, bảo vệ các tế bào khỏi những tổn hại. Chất lycopene được chứng minh liên quan đến việc làm giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư hiệu quả.

Cam, táo, bưởi

Cam có chứa một lượng vitamin C phong phú có thể giúp cơ thể chống lại cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên, cam là loại thực phẩm tuyệt vời chống lại bệnh tim. Trong cam chứa chất xơ pectin làm giảm cholesterol, vitamin C sẽ giảm tắc nghẽn trong động mạch. Nước cam có thể cải thiện chức năng của các mạch máu.

Táo cũng chứa chất xơ như cam đó là pectin, chất này sẽ hấp thụ cholesterol trong máu. Ăn táo là cách đơn giản giúp bạn giảm lượng cholesterol trong máu.

Bưởi rất giàu chất chống oxy hóa, chất lycopene. Bưởi đỏ giúp bạn ngăn ngừa tác hại cho động mạch.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang