Năng suất chất lượng

Khởi nghiệp Sáng tạo

Những thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất

author 10:16 14/07/2014

(VietQ.vn) - Hàng giả hàng nhái (hàng fake) luôn là bài toán đau đầu với các ông lớn trong ngành thời trang. Theo ước tính, vấn nạn fake gây tổn thất cho các nhà cung cấp chính thức 600 tỷ đô la mỗi năm và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai.

Là thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất hiện nay nên chẳng có gì lạ khi Louis Vuitton bị nhái nhiều nhất. Theo ước tính, có đến 99% sản phẩm Louis Vuitton trên thị trường là hàng fake. Mặc dù Louis Vuitton đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn việc bị nhái sản phẩm nhưng thực tế là bạn có thể mua các thiết kế của Louis Vuitton ở bất kể “đầu đường xó chợ” nào.

Khi chứng kiến sự sao chép hàng loạt ý tưởng “đế giày đỏ” trên khắp thế giới, Louboutin đã thực hiện nhiều phương án để chống lại vấn nạn fake, nhưng mọi chuyện vẫn vượt quá tầm kiểm soát của ông. Điều đáng buồn là, một bộ phận tín đồ thời trang vẫn “lạc lối” trong thế giới của những đôi giày đế đỏ “copy” tạo điều kiện để những kẻ mượn danh tiếp tục công việc của chúng.

Tiffany’s là thương hiệu thời trang bị nhái nhiều thứ 3 trên thế giới. Tiffany’s nổi tiếng với những thiết kế xa xỉ và đắt đỏ. Nhưng, với công nghệ làm giả tinh vi như hiện nay, người ta có thể dễ dàng mua một chiếc vòng cổ có gắn thương hiệu Tiffany’s chỉ với giá vài chục đô.

Đồng hồ Rolex là biểu tượng cho sự thành đạt và lối sống vương giả. Vì vậy mà chúng trở thành một trong những sản phẩm thời trang bị làm nhái nhiều nhất hiện nay. Những chiếc đồng hồ của Rolex được biết đến với mặt đá sapphire, thiết kế sang trọng và siêu bền. Đó là lý do mà Rolex trở  thành thương hiệu bị làm giá nhiều nhất, đặc biệt tại thị trường châu Á.

Có thể dễ dàng tìm thấy những đôi giày hay quần áo mang thương hiệu Nike và Adidas trong các khu chợ hay bày bán tràn lan trên các vỉa hè. Các ông chủ của Nike và Adidas đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ thương hiệu của mình, nhưng tất cả đều không mang lại kết quả như mong muốn.

Gucci là ông lớn trong ngành thời trang, là thương hiệu thời trang lâu đời với những sản phẩm sang trọng bậc nhất. Chính vì vậy mà nó trở thành đối tượng để những kẻ cơ hội mượn danh kiếm tiền. Việc các thiết kế của mình bị làm giả kém với chất lượng và được mua bán công khai đang khiến các ông chủ đau đầu.

Uggs ấm áp và thoải mái, vì vậy mà các thiết kế của hãng được hàng triệu tín đồ thời trang trên khắp thế giới dành cho một vị trí trang trọng trong các tủ đồ của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiền để mua một sản phẩm xịn với giá lên đến hàng nghìn đô. Để thỏa mãn sự đam mê của mình, không ít người đã tìm đến hàng fake.

Không chỉ những chiếc túi của Chanel mới bị làm nhái mà cả dòng nước hoa nổi tiếng, Chanel No. 5 cũng trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Dù đã tìm nhiều cách để ngăn chặn, nhưng những lọ nước hoa nhái Chanel No. 5 vẫn có sẵn trên thị trường với mức giá chỉ từ 100 ngàn đến 1 triệu đồng.

Những mẫu túi của Coach có kiểu dáng trẻ trung và màu sắc ấn tượng, nhưng giá bán lại không quá đắt như Chanel, Hermès hay Louis Vuitton… Vì vậy mà những mẫu túi này nhanh chóng nhận được sự yêu mến của các tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Và Coach cũng trở thành miếng mồi béo bở của những kẻ làm hàng nhái.

 

Minh Thùy (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang