Danh sách những trường công bố điểm xét tuyển cao khiến thí sinh lo lắng

authorHòa Lê 10:21 14/07/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là danh sách những trường đại học công bố mức điểm xét tuyển cao hơn khá nhiều so với mức điểm sàn, khiến nhều thí sinh lo lắng.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn khiến nhiều thí sinh lo lắng khi công bố mức điểm xét tuyển khá cao, trong khi chỉ tiêu nhiều ngành khá thấp.

Học viện Báo chí và tuyên truyền

Trường học viện báo chí và tuyên truyền thông báo mức điểm xét tuyển cho 25 ngành. Theo đó, có đến 2 ngành lấy điểm cao mức 26 điểm.

Học viện Ngoại giao

Mức điểm nhận đăng ký xét tuyển là 20 điểm (tổng 3 môn xét tuyển) đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển ở tất cả các ngành. Điểm tối thiểu của mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn 1 điểm.

 Đối với các ngành có tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển không nhân hệ số, điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thi. Mức điểm được làm tròn đến 0.25 cộng với điểm ưu tiên.

 Đối với ngành Ngôn ngữ Anh (mã ngành 52220201), môn chính là Tiếng Anh (nhân hệ số 2) và được quy về hệ điểm 30 dành cho tổ hợp môn xét tuyển theo công thức sau:

 Điểm xét tuyển = ((điểm Toán + điểm Ngữ văn + (điểm Tiếng Anh x 2)) x 3 ÷ 4), làm tròn đến 0.25 + điểm Ưu tiên (nếu có).

Đại học Giao thông vận tải

Trường Đại học Giao thông Vận tải vừa thông báo ngưỡng xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2017. Theo đó, ngưỡng điểm xét tuyển có mức từ 16,5 - 19. Cụ thể như sau:

https://media.vietq.vn/files/buiphuong/2017/07/14/dai-hoc-giao-thong.jpg

Học viện Hàng không Việt Nam

Đại học Dược Hà Nội

Trường Đại học Dược Hà Nội thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học hệ chính quy ngành Dược tổ hợp môn A00 (Toán học, Vật lý, Hóa học) năm 2017 là: 22,0 điểm.

Năm 2017, trường Đại học Dược Hà Nội xét tuyển 600 chỉ tiêu.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Các thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có tổng điểm ba môn theo tổ hợp xét tuyển qui định trong Đề án tuyển sinh đại học năm 2017 của trường Đại học Sư phạm Hà Nội đạt từ 17,0 điểm trở lên (chưa nhân hệ số và đã cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Qui chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo) được quyền đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các ngành tương ứng của trường Đại học học Sư phạm năm 2017.

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông

Cơ sở đào tạo phía Bắc: Từ 18,00 điểm trở lên (cho tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, D01);

Cơ sở đào tạo phía Nam: Từ 16,00 điểm trở lên (Cho tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, D01)

Đây là mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trên áp dụng cho đối tượng là học sinh phổ thông tại khu vực 3.

Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương công bố mức điểm xét tuyển.  Cụ thể với cơ sở Hà Nội và TP.HCM, mức điểm nhận hồ sơ khối A00 là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm.

Riêng khối D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm.

Cơ sở Quảng Ninh có mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm.

Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế quốc dân có mức điểm xét tuyển là 18 điểm đối với tất cả các ngành.

Đại học Bách khoa

Đại học Bách khoa có mức xét tuyển các ngành khác nhau; chủ yếu dao động từ 21 đến 24 điểm. Trừ Đào tạo quốc tế có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dưới 20 điểm, các ngành đại trà của Bách khoa đều từ 21 điểm trở lên.

Đại học Kinh tế TPHCM

Đại học Kinh tế TPHCM công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với hai mức điểm là 18 và 20.

Cụ thể, ngành Luật (chuyên ngành Luật kinh doanh), Quản trị Kinh doanh (chuyên ngành Quản trị Bệnh viện), Hệ thống Thông tin Quản lý (chuyên ngành Thương mại Điện tử) nhận hồ sơ từ 20 điểm. Thí sinh đạt 18 điểm đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển các ngành còn lại của trường.

Theo thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế TPHCM, dựa trên phổ điểm và tình hình đăng ký của thí sinh, điểm chuẩn các ngành của trường năm nay tăng từ một điểm trở lên. Ngoài ra, Thương mại Điện tử là ngành mới bắt đầu tuyển sinh năm nay nhưng được nhiều thí sinh quan tâm. Điểm chuẩn ngành này có thể sẽ khá cao.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang