Những tỷ phú nhí làm điên đảo thế giới

author 06:08 19/04/2014

(VietQ.vn) – Những tỷ phú dưới đây tuy còn rất nhỏ tuổi nhưng mang trong mình tài năng kinh doanh thiên bẩm khiến cả thế giới phải nghiêng đầu ngả nón.

Tài năng không đợi tuổi”. Đó có lẽ là câu nói đúng nhất khi nhắc tới những nhóc tỳ dưới đây. Trong khi những đứa trẻ khác còn "ăn chưa no, lo chưa tới" thì những "nhóc tì" này đã trở thành những ông chủ, bà chủ có tài kinh doanh khiến người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

Tỷ phú nhi Isabella Barrett – 6 tuổi làm chủ doanh nghiệp triệu đô

tỷ phú nhí mang tài năng kinh doanh 1

Isabella Barret là cái tên đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình Mỹ. Cô bé là Hoa hậu nhí bước ra từ chương trình tìm kiếm hoa hậu nổi tiếng tại đây. Mới 6 tuổi, Isabella Barret đã sở hữu một chuỗi các cửa hàng thời trang dành cho trẻ em.

Nhờ vào thành tích tại các cuộc thi sắc đẹp, tần suất xuất hiện trên truyền hình và bộ sưu tập Glitzy Girl, Isabella Barrett nghiễm nhiên trở thành nhóc tỳ giàu nhất thế giới.

tỷ phú nhỉ mang tài năng kinh doanh 2

Cô bé hiện là chủ của thương hiệu Glitzy Girl (Cô gái phù hoa) với những thỏi son bóng, túi xách và vòng tay quyến rũ cho các bé gái. Công ty của Isabella kiếm được 1 triệu USD (tương đương 21 tỷ đồng) trong năm đầu tiên và hiện đang rất phát triển. Isabella còn là gương mặt đại diện cho một dòng đồ chơi.

 Thương gia nhỏ tuổi này đã sớm bộc lộ phong cách sống xa xỉ với sự giàu có của mình: “Có gì không thích khi là một triệu phú chứ. Cháu là một ngôi sao, cháu sở hữu hãng trang sức riêng và cháu chỉ thích làm bà chủ. Cháu chưa bao giờ mất điều gì và hầu hết các cuộc thi mà cháu tham gia, cháu đều chiến thắng. Tuy nhiên, thứ cháu thích nhất là giày dép. Cháu có hơn 60 đôi”. Tủ quần áo của Isabella chất đầy những bộ trang phục có giá đến 10.000 USD (tương đương 210 triệu đồng) và các đôi giày sang trọng.

Giám đốc cửa hàng bánh kẹo trực tuyến 7 tuổi

Bắt đầu kinh doanh khi lên 7 tuổi, Henry Patterson cậu bé doanh nhân nhỏ tuổi nhất nước Anh đang thu hút rất nhiều chú ý khi liên tục gặt hái những thành công mà ngay cả những người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

tỷ phú nhỉ mang tài năng kinh doanh 2

Tỷ phú trẻ với tài năng kinh doanh thiên bẩm

Đến nay, ở tuổi lên 9, cậu lại mở một cửa hàng bán kẹo cho trẻ em trực tuyến có tên “Not Before Tea”. Hiện cửa hàng đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng và chỉ mất 1 tuần để xô đổ mục tiêu đạt lợi nhuận 10 bảng trong tháng đầu tiên.

 Càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng cậu nhóc mới học tiểu học này đã tự tay thiết kế logo, một mình làm quảng cáo, và rất cừ trong việc xử lý các bảng tính, xác định mức lợi nhuận và doanh thu.

Ngoài việc mở rộng ngành nghề kinh doanh, cậu còn muốn tự đạo diễn một bộ phim của riêng mình sau khi viết kịch bản cho những nhân vật từ cửa hàng kẹo của mình. Hiện cậu đã bắt tay với mẹ mình, Rebeca, người đang điều hành một cửa hàng bánh kẹo trực tuyến.

 Henry cho biết: “Cháu bắt đầu có ý tưởng kinh doanh khi mới 5 tuổi. Cháu bán phân bón và cảm thấy rất thích cho dù chúng hơi bốc mùi. Các bạn của cháu đã không thể tin khi cháu mở một cửa hàng kẹo. Nhưng cháu không cho rằng họ thực sự ngạc nhiên bởi trước đó cháu cũng đã từng có nhiều công việc kinh doanh”.

 Cậu bé 13 tuổi kiếm 1,1 triệu USD mỗi tháng

tỷ phú nhí mang tài năng kinh doanh 3

Cậu bé Hart Main 13 tuổi, sống tại thành phố Marysville, bang Ohio (Mỹ), có thu nhập khoảng 280.000 USD (tương đương 5,9 tỷ đồng) mỗi tuần (tương đương hơn 1,1 triệu USD mỗi tháng - tương đương 23,5 tỷ đồng) nhờ sáng kiến làm ra sản phẩm đèn cầy tên ManCans.

Ý tưởng táo bạo của cậu bé Hart Main được bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái khi em gái 12 tuổi bán đèn cầy để gây quỹ cho trường. Main không thích những cây đèn cầy đó vì mùi và hình dáng rất nữ tính. Do vậy, cậu quyết định tạo ra những cây đèn cầy dành riêng cho phái nam cùng với sự khích lệ động viên từ mẹ.

Khi sản phẩm này được chào bán thì bất ngờ ngay sau đó trung bình mỗi tuần có tới 300 đơn yêu cầu đặt mua. Số lượng sản phẩm trung bình được bán ra chỉ tính riêng cho thành phố Marysville bang Ohio là 30.000 cái một tuần.

Giám đốc 8 tuổi của công ty buôn bán bi ve

tỷ phú nhí mang tài năng kinh doanh 4

Trong khi bạn bè cùng trang lứa vẫn đang ở tuổi ăn, tuổi chơi thì cậu bé Harli Jordean, 8 tuổi, đã trở thành giám đốc trẻ tuổi và thành công xuất sắc trên con đường kinh doanh.

Hiện giám đốc trẻ này đang điều hành công ty Marble King và quản lý website www.mableking.co.uk, chuyên về buôn bán bi ve. Có những viên bi có giá “khủng” lên tới 1.000 USD. Công ty của Harli mỗi năm gặt hái hàng nghìn bảng Anh. Tỷ phú nhỏ tuổi người Stoke Newington, vương quốc Anh này còn tuyển cả mẹ và hai anh trai vào làm việc cho công ty của mình để giải quyết các đơn đặt hàng. Ý tưởng kinh doanh bắt đầu khi cậu bé Harli xin tiền mẹ mua bi ve nhưng tìm mua trên mạng mãi mà không có. Từ đó, Harli xin phép mẹ tự mở website của riêng mình. Thậm chí cậu giám đốc nhiều hoài bão này vừa mở chi nhánh tại Trung Quốc, nguồn sản xuất những hòn bi ve độc đáo của cậu bán trên website. Harli hy vọng công ty Marble King của mình sẽ trở thành một trong những công ty đồ chơi lớn nhất thế giới về sản phẩm bi ve.

“Bà chủ” doanh nghiệp mỹ phẩm 12 tuổi

tỷ phú nhí mang tài năng kinh doanh 5

Ý tưởng kinh doanh của Willa Doss bắt đầu khi cô bé 12 tuổi này cảm thấy khó chịu vì không thể kiếm ra được loại mỹ phẩm dưỡng da nào phù hợp với lứa tuổi của cô. Chính điều này đã thôi thúc Willa phát triển dòng mỹ phẩm cho các bạn gái cùng trang lứa.Mẹ Willa sau đó đã thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm từ thiên nhiên dành cho các bạn gái từ 7 đến 14 tuổi mang tên cô con gái của mình. Willa trở thành “trợ thủ đắc lực” khi tham gia giám sát và đảm nhận luôn chức vụ giám đốc sáng tạo của công ty.Ngoài việc tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm, thử nghiệm các dòng mỹ phẩm mới, Willa còn là người quyết định mẫu mã bao bì của những sản phẩm sao cho bắt mắt và phù hợp với đối tượng khách hàng trong độ tuổi mà công ty hướng đến.

14 tuổi trở thành bà chủ công ty trang sức

tỷ phú nhí mang tài năng kinh doanh 6

Không giống như những cô bé khác, ngay từ 14 tuổi, Bella Weems đã mang tham vọng làm giàu từ chính bàn tay của mình.

Với nguồn vốn ít ỏi từ tiền tiết kiệm khi chăm sóc trẻ và nguồn tiến bố mẹ đầu tư, cô bé đã có một ý tưởng khá táo bạo đó là thành lập một công ty trang sức mang tên Origami Owl vào năm 2010. Đến ngày nay Bella đã chứng minh được sự lựa chọn sáng suốt của mình.

Theo thời gian, Bella bắt đầu giới thiệu sản phẩm của mình tại các triển lãm đồ trang sức và các sự kiện. Năm 2010, Isabella mở một ki-ốt tại khu Chandler Arizona để kịp ngày đại mua sắm thứ sáu đen. Năm 2011, công ty bắt đầu áp dụng việc bán hàng trực tiếp và thu về 280.00 USD. Doanh thu năm sau đó tăng gấp 86 lần, lên 24 triệu USD.

Công ty của Bella hiện có 700 nhân viên chính thức và địa điểm làm việc chủ yếu là tại nhà kho rộng nằm ở Chandler, Arizona. Hầu hết các nguyên liệu trang sức của công ty đều được lấy từ Trung Quốc.

Sự lớn mạnh của Origami Owl còn khiến nhiều người bất ngờ. Ngoài số lượng nhân viên chính thức, công ty còn có 60.000 nhân viên bên ngoài giới thiệu và thiết kế trang sức.

Hương Mi (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang