Nissan Navara 2021 ra mắt: Nâng cấp hàng loạt trang bị, ngoại hình thay đổi

authorĐỗ Thu Thoan 06:55 08/11/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Nissan Navara 2021 đã chính thức giới thiệu ra thị trường. Xe được nâng cấp hàng loạt trang bị và có ngoại hình thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước đó.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing, sau vài tuần tung teaser, Nissan chính thức ra mắt Navara phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Mẫu bán tải được Nissan nâng cấp về cả thiết kế, trang bị và công nghệ an toàn để tăng sức cạnh tranh lên các đối thủ.

Đây là lần nâng cấp lớn nhất của chiếc Navara thế hệ thứ 3 từ khi ra mắt vào năm 2014. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng bỏ tên mã NP300 của Navara đời trước. Điều này cho thấy Nissan Navara được thay đổi khá nhiều.

nissan-navara-2021-ra-mat-nang-cap-hang-loat-trang-bi-ngoai-hinh-thay-doi
 
nissan-navara-2021-ra-mat-nang-cap-hang-loat-trang-bi-ngoai-hinh-thay-doi

 Nissan Navara 2021 mới. Ảnh: Ảnh: Thanh Niên

Về ngoại hình, Nissan Navara 2021 lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu bán tải cỡ lớn Titan với lưới tản nhiệt được kéo dài xuống phía dưới, làm vuông vức hơn và chia 3 tầng rõ rệt. Phần viền lưới tản nhiệt được làm dày bản hơn và sơn đen.

Cụm đèn chiếu sáng mới gồm đèn chiếu sáng chính là 4 bóng LED Projector đi kèm đèn daylight hình chữ C giúp chiếc Navara trông hiện đại hơn.

Cản va trước cũng được sửa đổi, khe hút gió giả được đặt dọc tích hợp đèn sương mù. Ốp gầm trước được làm hầm hố hơn. Nắp ca-pô được thiết kế trông cao và hầm hố hơn nhờ đường gân cơ bắp ở giữa. Ốp vòm bánh xe được sơn đen đi kèm bậc cửa mới.

Ở phía sau, đèn hậu LED được tạo hình chữ C tương tự đèn trước, tên xe được dập ẩn ở giữa. Cản sau mạnh mẽ hơn đi kèm bậc thùng được làm rộng hơn, giúp việc tiếp cận thùng sau dễ hơn.

Bên cạnh đó, theo báo Thanh Niên, Navara còn có thêm phiên bản Pro-4X được xem là biến thể cao cấp nhất của dòng xe này, cạnh tranh với Ford Ranger Wildtrak với các trang bị cao cấp nhất.

Khoang nội thất Navara 2021 cũng được làm mới với vô lăng cập nhật giống loại trên mẫu xe anh em Nissan X-Trail thế hệ mới, đồng hồ tốc độ cũng được cải tiến với màn hình thông tin rộng hơn.

nissan-navara-2021-ra-mat-nang-cap-hang-loat-trang-bi-ngoai-hinh-thay-doi
 
nissan-navara-2021-ra-mat-nang-cap-hang-loat-trang-bi-ngoai-hinh-thay-doiNội thất của xe. Ảnh: Paultan

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Navara 2021 là động cơ 2.3 lít máy dầu, cho công suất đầu ra 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm. Hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 3 chế độ.

Xe bán tải Navara 2021 cũng sẽ được trang bị một số công nghệ an toàn cao cấp như hệ thống tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường... để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Isuzu D-Max hay Mitsubishi Triton.

Điều đáng nói là hệ thống radar của xe nằm ở dưới gầm thay vì lưới tản nhiệt như các loại xe khác. Điều này có nghĩa là người dùng phải chú ý hơn khi độ xe ở phần gầm nếu không muốn che đi cụm radar này.

Nissan Navara 2021 bán ra thị trường Úc từ đầu năm 2021 trước khi đến với các thị trường khác, trong đó có Việt Nam, báo Thanh Niên thông tin.

nissan-navara-2021-ra-mat-nang-cap-hang-loat-trang-bi-ngoai-hinh-thay-doi
 
nissan-navara-2021-ra-mat-nang-cap-hang-loat-trang-bi-ngoai-hinh-thay-doi
 
nissan-navara-2021-ra-mat-nang-cap-hang-loat-trang-bi-ngoai-hinh-thay-doi

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Paultan

Nissan Navara là dòng xe bán tải cỡ trung khá nổi tiếng của hãng xe Nissan Nhật Bản. Mẫu xe này được đánh giá khá cao về chất lượng cũng như luôn có ngoại hình hấp dẫn, khả năng vận hành ổn định.

Tại Việt Nam, Nissan Navara hiện đang phân phối với các phiên bản: Navara E, Navara EL A-IVI, Navara SL và Navara VL với mức giá lần lượt là 625, 679, 725 và 815 triệu đồng. Đây là 1 trong những mẫu xe đóng vai trò đầu tầu doanh số của Nissan tại Việt Nam. Trong phân khúc bán tải, Navara cũng bán rất chạy, chỉ chịu đứng sau Ford Ranger.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, song mẫu xe này vẫn gặp 1 số lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Mới đây, Cục Đăng kiểm đã phê duyệt đợt triệu hồi dành cho 2.471 chiếc bán tải Nissan Navara (thuộc hai bản LE và XE) tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata phía trước người lái. Tất cả xe này đều được nhập khẩu từ Thái Lan và sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 27/11/2014.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số túi khí do hãng Takata chế tạo trang bị trên xe Navara có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng dẫn đến túi khí có thể không triển khai như bình thường.

Trong một số trường hợp khi kích hoạt với áp suất của bộ bơm khí quá lớn gây ra vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong. Mặt khác, khi có tai nạn xảy ra, túi khí sẽ được kích nổ làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng.

Chính vì vậy, Nissan đã ra thông báo triệu hồi xe nhằm khắc phục, sửa chữa lỗi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như bảo đảm sự uy tín của hãng.

Được biết, trên thế giới đã ghi nhận hơn 290 vụ thương vong do liên quan đến lỗi túi khí Takata. Tổng cộng đã có 19 nhà sản xuất ôtô triệu hồi hơn 100 triệu chiếc xe có khả năng bị lỗi như vậy trên toàn cầu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang