Nissan thu hồi 2.529 xe “Taxi cho tương lai” do lỗi W/H

author 16:09 04/12/2013

Nissan Bắc Mỹ sẽ thu hồi 2.529 xe Nissan NV200 đời 2013 tại Mỹ vì lỗi bung cầu chì ắc quy có thể dẫn đến chết máy khi xe đang hoạt động.

Mẫu Nissan NV200, dòng xe đã chiến thắng trong cuộc thi mẫu “Taxi cho tương lai” tại New York, MỹMẫu Nissan NV200, dòng xe đã chiến thắng trong cuộc thi mẫu “Taxi cho tương lai” tại New York, Mỹ

Lỗi trên được xác định do lỗi khi sắp đặt hệ thống dây điện W/H (wiring harness - hệ thống dây điện đặc biệt kết nối trong các động cơ) kết nối đến hệ cảm biến nhiệt của cầu chì đặt gần với ắc quy. Các lõi dây này khi động cơ hoạt động có thể vượt qua lớp vỏ bọc của dây và chạm vào cụm đỡ thanh cảm biến nhiệt của cầu chì. Trong tường hợp dây cuốn và cụm đỡ thanh cảm biến chạm vào nhau có thể gây chạm mạch làm cháy cầu chì.

Nếu cầu chì bị nổ trong khi lái xe, các bơm nhiên liệu sẽ dừng hoạt động, kéo theo đó động cơ cũng sẽ dừng hoạt động và xe bị chết máy. Chuyện này là vô cùng nguy hiểm khi lưu thông trên đường, đặc biệt là những con đường cao tốc san sát xe cộ chạy với vận tốc cao ở Mỹ.

Các xe Nissan NV200 bị mắc lỗi và phải thu hồi là những xe sản xuất trong thời gian từ 6/2/2013 đến 2/8/2013, con số này theo thống kê bán ra của các đại lý Nissan tại Mỹ là 2.529 xe.

“Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ vụ tai nạn hay thương tích nào bị gây ra bởi Nissan NV200 do lỗi kể trên”, ông Steve Yaeger , một phát ngôn viên của Nissan, cho biết.

Các xe Nissan NV200 sau khi thu hồi sẽ được khắc phục lỗi bằng cách sắp đặt lại hệ thống dây W/H, đồng thời phủ thêm một lớp bảo vệ nữa. Việc thu hồi sẽ được bắt đầu vào khoảng giữa tháng 12/2013.

Lần thu hồi này của Nissan diễn ra trên phạm vi không quá lớn và lỗi của xe cũng không quá nghiêm trọng nhưng chắc chắn sẽ gây ra cảm giác phiền hà cho chủ sở hữu những chiếc Nissan NV200 còn rất mới này. Đồng thời, nó có thể gây ảnh hưởng tới danh tiếng và hình ảnh của Nissan NV200 tại Bắc Mỹ.

Trước đó, hối tháng 5/2013, Nissan NV200 đã giành chiến thắng trong cuộc thi mẫu “Taxi của ngày mai” để trở thành mẫu taxi được thiết kế chuyên dụng cho thành phố New York trong 10 năm tới, bắt đầu từ năm 2013. Hãng xe hơi Nhật Bản cũng đặt kỳ vọng sẽ dành được những hợp đồng tương tự cho dòng xe ưu việt này tại thủ đô London của nước Anh.

Hải Lam (Theo Cars.com)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang