NSND Thanh Hoa: Cả cuộc đời chung thủy với nhạc đồng quê

author 07:46 23/10/2012

(VietQ.vn) - “Giống như người leo núi, khi đã leo được đến đỉnh thấy hạnh phúc vô cùng! Leo nhiều lần thành thói quen,cũng có những lúc mệt phải ngồi nghỉ…. Khán giả cũng có những lần lái tàu cùng Thanh Hoa … nên cứ định nghỉ lại cố …” Ca sỹ nói về chặng đường hơn 40 năm cùng “Tàu anh qua núi”.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

<br>
NSND Thanh Hoa

Sau 3 năm đóng cửa phòng trà Aladanh, Nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa mới đây đã khôi phục lại phòng trà với tên gọi mới là Tình khúc muôn đời ở sân Bảo tàng phụ nữ Việt Nam trên đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Gặp chị ở đêm khai trương, Thanh Hoa vẫn trẻ trung và hát rất “sung”, vẫn Mùa xuân làng lúa làng hoa, Tình yêu trên dòng sông quan họ, Chín bậc tình yêu, và đặc biệt là Tàu anh qua núi đầy cảm xúc và tình cảm.

Là một nghệ sỹ luôn sống hết mình cho âm nhạc, vì thế khi phải đóng cửa phòng trà Aladanh mang theo một nỗi canh cánh là phải làm như thế nào để Aladanh tiếp tục tồn tại dài lâu như ước mong của nhiều khán giả yêu mến chị

Địa điểm mới của Tình khúc muôn đời là Bảo tàng phụ nữ Việt Nam ở đường Lý Thường Kiệt, mở cửa duy nhất vào tối thứ 7 hàng tuần, vé phát hành chỉ 100.000 đồng (miễn phí đồ uống) với sự đóng góp của các ca sỹ dòng nhạc đồng quê hàng đầu Hà Nội biểu diễn.

Chị nói: “ Có rất nhiều khán giả của Aladanh yêu cầu Thanh Hoa “khôi phục” phòng trà sau 3 năm đóng cửa. Bản thân Thanh Hoa cũng thấy nhớ Aladanh lắm. Hơn 15 năm liên tục phục vụ bà con cộng đồng Việt trong và ngoài nước, Aladanh đã trở thành tụ điểm ca nhạc thân thương của Hà Nội, vì thế Thanh Hoa luôn đau đáu trong lòng mở lại phòng trà này”.

Thừa nhận mình không có năng khiếu kinh doanh nên Aladanh đã phải đóng cửa 3 năm nay, việc mở lại phòng trà với một tên gọi khác nghệ sỹ Thanh Hoa chia sẻ: “Nghệ sỹ chúng tôi, luôn sẵn lòng phục vụ khán giả, cho dù mở lại, Thanh Hoa cũng lo lắng lắm vì thời buổi kinh tế khó khăn, âm nhạc chưa phải là nhu cầu cấp bách trong đời sống nên sự tồn tại lâu dài phần quyết định thuộc về khán giả - những người yêu mến Thanh Hoa và Aladanh”.

Thanh Hoa tự hào vì Aladanh đã chắp cánh cho nhiều ca sỹ trẻ trở thành nghệ sỹ có tên tuổi hiện nay như Việt Hoàn, Anh Thơ, Trọng Tấn, Tân Nhàn, Bùi Lê Mận, Thành Lê, Tôn Sơn, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký…,cho đến nay mở lại sân khấu lấy tên Tình khúc muôn đời, Thanh Hoa vẫn hy vọng lăng xê cho các ca sỹ có tâm huyết với nghề nghiệp và có tài năng thật sự.

Trước khi đến với Sao Mai, Bùi Lê Mận được nhiều người yêu nhạc thủ đô biết đến qua phòng trà Aladanh
Trước khi đến với Sao Mai, Bùi Lê Mận được nhiều người yêu nhạc thủ đô biết đến qua phòng trà Aladanh

Chia sẻ về cảm xúc sân khấu. Thanh Hoa nói: “Nếu chỉ áp dụng đúng kỹ thuật thanh nhạc vào các bài hát, không có tâm hồn và tình cảm thì chắc chắn thành cái máy hát. Đừng chứng tỏ mình đã tốt nghiệp đại học thanh nhạc để người nghe phải nể sợ. Hãy hát bằng trái tim, đừng hát bằng cổ họng. Kỹ thuật chỉ là phương tiện cho người nghệ sỹ truyền tải cảm xúc và tinh thần bài hát một cách tốt nhất đến khán giả mà thôi.

Vì thế, để giữ được cảm xúc bền lâu trong nghề hát, theo ca sỹ cần nhất là yêu nghề, đam mê và có trách nhiệm với nghề. Phải giữ cho mình âm sắc riêng, phong cách riêng, đừng biến mình thành con vẹt và ăn cắp sự sáng tạo của người khác. Làm được điều đó bạn sẽ tự tin hơn và sẽ có chỗ đứng trong lòng khán giả .

Dù đã hơn 40 năm cùng “Tàu anh qua núi”, nhưng dường như ca sỹ Thanh Hoa vẫn chưa muốn dừng lại, chị nói: “Giống như người leo núi, khi đã leo được đến đỉnh thấy hạnh phúc vô cùng! Leo nhiều lần thành thói quen,cũng có những lúc mệt phải ngồi nghỉ…. Khán giả cũng có những lần lái tàu cùng Thanh Hoa … nên cứ định nghỉ lại cố …!”

Việc mở lại phòng trà là được sống với chính mình trong tình yêu thương của khán giả dành cho âm nhạc Việt Nam. “Cả cuộc đời chung thủy với nhạc đồng quê, đó cũng là niềm tự hào của một người nghệ sỹ Niệt Nam, tôi rất hạnh phúc vì điều đó” Thanh Hoa chia sẻ.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang