Nữ Giám đốc yêu cỏ tiết lộ bí quyết khởi nghiệp thành công

authorDương Phương Ngọc 06:30 27/09/2017

(VietQ.vn) - Doanh nhân Nguyễn Thị Hương - Tổng Giám đốc Công ty Stevia Ventures – người phụ nữ nhân rộng cây cỏ ngọt, đã chia sẻ bí quyết khởi nghiệp để thành công, theo đó, muốn bắt tay với doanh nghiệp Mỹ, bạn trẻ phải có kế hoạch kinh doanh tốt.

Vào cuối tuần qua, tại Không gian Trung Nguyên Legend, 52 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội, trong chương trình giao lưu với chủ đề “Khởi Nghiệp Cho Một Quốc Gia Khởi Nghiệp”, doanh nhân Nguyễn Thị Hương - Tổng Giám đốc Công ty Stevia Ventures, một người phụ nữ mang tâm huyết của mình vào dự án khởi nghiệp nhằm tạo ra giá trị cho người nông dân Việt Nam.

Chị Hương đã chia sẻ: Mục đích khởi nghiệp của chị là mong muốn đóng góp cho nền nông nghiệp Việt phát triển bền vững.

Hoa hậu Ngọc Hân 'rỉ tai' với bạn trẻ thủ đô bí quyết khởi nghiệp(VietQ.vn) - Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân - Sáng lập thương hiệu Áo dài Ngọc Hân chia sẻ: “Khởi nghiệp phải gắn với phụng sự cộng đồng”.

Với việc nghiên cứu và phát triển việc nhân rộng cây cỏ ngọt stevia – một giống cây trồng rất nhiều tiềm năng và có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, chị Nguyễn Thị Hương không giấu tham vọng đóng góp cho nền nông nghiệp Việt Nam phát triển một cách bền vững và toàn diện. Cơ hội sang đất nước Israel học hỏi việc ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp đã giúp doanh nhân Nguyễn Thị Hương có thêm nhiều bài học thực tế để áp dụng thành công vào mô hình mà dự án khởi nghiệp của mình đang theo đuổi.

Bên cạnh đó, chị Hương cũng tiết lộ với các bạn trẻ về “bí quyết” để các bạn trẻ Việt Nam có thể vượt qua những rào cản, tự tin khi đặt vấn đề hợp tác với nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp quốc tế.

“Đầu tiên để tiếp cận với doanh nghiệp Mỹ, hay bất cứ nhà đầu tư nào, thì các bạn phải có bản kế hoạch kinh doanh tốt, thực tế. Ở đó, bạn phải biết mình là ai, bạn muốn làm điều gì và làm bằng cách nào,…? Và một điều nữa, các bạn trẻ cần đó là sự tự tin trình bày kế hoạch và thuyết phục các nhà đầu tư”.

 Nữ Giám đốc Nguyễn Thị Hương khởi nghiệp từ cây cỏ ngọt.

Chị cũng nhấn mạnh yếu tố giúp bạn trẻ Việt Nam vượt qua rào cản, đó là đầu tư về ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp và khuyến khích các bạn trẻ phát huy tính cần cù, ham học hỏi của mình.

Trước đó, cũng trong buổi trò chuyện, Tiến sỹ Trần Lương Sơn: “Khởi nghiệp cần thiết phải có tinh thần kinh doanh, dám thách thức thất bại”

Cũng trong chương trình, Tiến sỹ Trần Lương Sơn – Nhà sáng lập công ty VietSoftware, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận MITFive nhằm đào tạo và hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam cũng đã giúp các bạn trẻ làm rõ vấn đề: làm thế nào để khởi nghiệp và chúng ta cần trang bị những gì để có thể khởi nghiệp thành công?

Bằng những kinh nghiệm thực tế, Tiến sỹ Trần Lương Sơn nhấn mạnh: Điều các bạn trẻ Việt Nam cần chính là “tinh thần dám thách thức thất bại”. Tiến sỹ cũng kết luận rằng khởi nghiệp không phải là trào lưu mà là văn hoá, không những làm giàu cho bản thân mà còn mang lại giá trị cho cộng đồng và xã hội. 

Có thể nói, câu chuyện khởi nghiệp thành công của các doanh nhân Việt trên đã khơi nguồn cảm hứng và tạo động lực cho các bạn trẻ tại Thủ đô có thêm sự tự tin trong việc xác định cho bản thân con đường khởi nghiệp.

Khởi nghiệp cần có khát vọng lớn - khởi nghiệp mang lại giá trị, ý nghĩa thực tế không chỉ cho bản thân mà còn cho xã hội, góp phần khởi nghiệp kiến quốc để đất nước Việt Nam chúng ta ngày càng giàu mạnh và có tầm ảnh hưởng trên trường quốc tế.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang