Nước giải rượu Picoman: Quảng cáo gây hiểu lầm!

author 16:03 17/04/2014

(VietQ.vn) – Với những lời quảng cáo hấp dẫn về sản phẩm Picoman có khả năng giải độc rượu, tái tạo tế bào gan, nhiều người tiêu dùng sử dụng sản phẩm này và thoải mái phó thác sức khỏe cho bia rượu.

"Ngất ngưởng" vì tin nước giải rượu

Trên một số trang mạng, website mua bán, thông tin quảng cáo về nước uống Picoman có chức năng giải độc cơ thể, phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, ngăn chặn các nguy cơ bệnh tật do rượu, bia mang lại đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng bia rượu.

Picoman có thật sự bảo vệ được gan?

Tin vào những lời quảng cáo với công dụng “thần kỳ” Picoman đã được nhiều người tiêu dùng coi như “bùa hộ thân” trong những cuộc nhậu. Nhưng sau khi sử dụng thì công dụng lại không hoàn toàn như quảng cáo khiến người tiêu dùng thất vọng.

Anh Nguyễn Văn Nhân (công tác tại một Công ty xây dựng dân dụng ở Cầu Giấy, Hà Nội) phàn nàn: “Tửu lượng của tôi rất kém nên nhiều khi nhậu bị lép vế, giao lưu cũng bị hạn chế dù mình là người đứng đầu một công ty. Sau cuộc nhậu thì “ngất ngưởng” không làm việc được, nên đã sử dụng Picoman nhưng vẫn không hiệu quả”.

Cũng theo anh Nhân, được người bán giới thiệu một ngày có thể uống từ 1 đến 5 lon nước Picoman sẽ đảm bảo bổ gan, phòng ngừa các bệnh do gốc tự do gây ra nhưng anh Nhân vẫn bán tín bán nghi về công dụng của thực phẩm này.

Còn chị Trần Thanh Mai (Kim Mã, Hà Nội): “Tin theo quảng cáo tìm mua bằng được nước Picoman để giúp chồng khi say rượu. Nhưng nước giải rượu đã uống rồi mà say vẫn hoàn say, sau đó còn mệt mỏi cả ngày, chả "giúp tỉnh táo và phục hồi sức khỏe" như  quảng cáo. Không biết thuốc có tác dụng thật hay không nữa?”, chị Mai băn khoăn.

Trong vai một khách hàng mua nước uống Picoman, PV đã đến cửa hàng thuốc  76 Trần Bình (Hà Nội) đã được nhân viên bán hàng đon đả mời chào: “Anh mua nhiều hay ít, nếu mua nhiều em sẽ giảm giá cho anh. Nước uống bên em có thể giải rượu, lại phục hồi các tế bào gan nên anh cứ yên tâm thoải mái uống rượu mà vẫn giữ được sức khỏe…”. “Anh chưa dùng loại này lần nào, nhưng có thật giải được rượu không?”– PV căn vặn. “Thì ở trên sản phẩm có quảng cáo mà anh, nếu anh muốn tìm hiểu thì đến nơi sản xuất nhé” – nhân viên bán hàng nói.

"Nói quá" có bị phạt?

Để làm rõ thông tin người tiêu dùng phản ánh băn khoăn về tác dụng của nước giải rượu Picoman được quảng cáo trên phương tiện truyền thông và website mua bán, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Thành (Tổng giám đốc – Công ty TNHH tư vấn Y dược Quốc Tế, chủ sở hữu nhãn hàng Picoman). Trước câu hỏi của phóng viên: “Sản phẩm Picoman có thật sự tái tạo được tế bào gan không"? Thì ông Thành vòng vo chưa trả lời.

Theo một số chuyên gia y tế cho biết, hiện nay chưa có một loại thực phẩm chức năng nào có thể giải độc rượu, tái tạo được các tế bào gan. Nếu có sản phẩm có công năng như thế thì lượng người đến thăm khám, điều trị tại bệnh viện do hậu  quả của rượu bia sẽ giảm đáng kể.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam về vấn đề quảng cáo "vống", "nói quá" về sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, luật sư Nguyễn Hồng Thái (Công ty luật Đào và Đồng Nghiệp, Hà Nội) cho biết: “Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 có hiệu lực từ 1/1/2014 quy định: mức phạt tiền từ 50 – 70 triệu đồng đối với các hành vi quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ…”.

Về nội dung quảng cáo sản phẩm Picoman của Công ty TNHH tư vấn Y dược Quốc Tế có gây hiểu lầm cho người tiêu dùng hay không Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Tuấn Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang