Nước mắt hòa cùng mưa trong lễ rước linh cữu ông Lý Quang Diệu

author 16:41 29/03/2015

(VietQ.vn) - Người dân Singapore không quản ngại mưa gió đứng chờ trên 15 km đường để tiễn đưa vị cha già Lý Quang Diệu họ hằng yêu kính.

Báo VOV cho hay, Hàng chục ngàn người Singapore bất chấp những trận mưa như trút đã xếp hàng 15km xuyên qua thành phố này để chứng kiến lễ rước linh cữu vị cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Theo Straits Times, mưa nặng hạt phủ xuống khắp hòn đảo sáng nay, dọc theo khu vực xe tang rước linh cữu cố thủ tướng đi qua. 

Cỗ quan tài ông Lý được bảo vệ bằng một hộp kính lớn đặt bên trên một chiếc linh xa gắn pháo, được chậm rãi kéo đi trong nghi lễ trọng thể, từ nghị viện sang một trung tâm văn hóa nơi tổ chức truy điệu. Bước chậm phía sau cỗ linh xa (khi ra khỏi khu nghị viện) là con trai ông Lý, đương kim Thủ tướng Lý Hiển Long, cùng các thành viên trong gia đình ông và các quan chức chính phủ.

Khi linh xa diễu qua, các đám đông hai bên đường hô vang “Lý Quang Diệu” và vẫy quốc kỳ Singapore. Bốn khẩu đại bác gầm vang 21 phát tiễn biệt, trong khi máy bay quân sự lượn trên cao và tàu tuần tra hải quân hú còi ngoài vịnh.

Đoàn người đứng trong mưa đưa tiễn cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

Đoàn người đứng trong mưa đưa tiễn cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Ảnh VOV

Sau đó, lễ tang được tổ chức ở UCC có sự tham dự của gia đình Thủ tướng Lý Hiển Long, Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam, các bộ trưởng, thẩm phán, nghị sĩ và lãnh đạo quốc gia hơn 20 nước trên thế giới, cũng như 2.000 người dân Singapore được mời đến, theo Zing News.

Lễ truy điệu ông Lý Quang Diệu bắt đầu khi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long kể về cuộc đời và quá trình xây dựng Singapore, những công lao của ông Lý Quang Diệu đối với đảo quốc sư tử. Cựu Bộ trưởng Nội các Singapore, ông Ong Pang Boon; cựu Bộ trưởng Nội các S.Dhanabalan; cựu Bộ trưởng Nhà nước cao cấp Sidek Saniff, đại điện công đoàn G.Muthukumarasamy, lãnh đạo cộng đồng khu Tanjong Pagar - ông Leong Chun Loong lần lượt đọc điếu văn đưa tiễn cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Cuối cùng Thủ tướng Lý Hiển Long và tổng thống Tony Tan thay mặt nhân dân Singapore đặt vòng hoa trước linh cữu cố thủ tướng Lý Quang Diệu, mọi người đứng lên dành một phút mặc niệm cuối cùng đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Sau khi kết thúc lễ truy điệu, thi hài cựu thủ tướng sẽ đưa đến đài hóa thân Mandai để hoả táng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang