Bắc Kinh điều chỉnh mức phát báo động đỏ vì ô nhiễm đã ở mức cao nhất

author 14:15 22/02/2016

(VietQ.vn) - Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc tiếp tục đưa ra báo động đỏ khi mức độ ô nhiễm không khí đang ở mức cao nhất.

Bắc Kinh đẩy mạnh việc phát động cảnh báo đỏ khi mức độ ô nhiễm không khí đang ở ngưỡng cao nhất. Trong tương lai, báo động đỏ sẽ được đưa ra khi chủ số chất lượng không khí trung bình trong ngày (AQI) được dự báo vượt quá mức 500 trong ngày, 300 trong hai ngày liên tiếp hoặc 200 trong 4 ngày, Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức trong ngành môi trường của Bắc Kinh.

Tình trạng ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh đang ở mức cao nhất Tình trạng ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh đang ở mức cao nhất 

Trung Quốc phát báo động đỏ lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, tất cả các trường học và công trường xây dựng ngoài trời phải ngừng hoạt động vì khói bụi dày đặc.Các tiêu chuẩn mới về việc phát báo động đỏ có hiệu lực vào cuối tháng 3 và sẽ được áp dụng ở Bắc Kinh và các thành phố ở cảng Thiên Tân và Hà Bắc.

Liu Wei, Phó Trưởng Văn phòng ứng phó khẩn cấp tại cục bảo vệ môi trường cho biết điều này sẽ có hiệu lực thắt chặt kiểm soát ô nhiễm cho các vùng xa trung tâm, theoTân Hoa Xã.

Khói bụi bao trùm thành phố Khói bụi bao trùm thành phố 

Ô nhiễm là một chủ đề nhạy cảm ở Trung Quốc, với hàng ngàn cuộc biểu tình mỗi năm bởi người dân lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng.Trung Quốc thừa nhận không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng không khí ít nhất là đến năm 2030. 

Bắc Kinh, một trong những thành phố ô nhiễm nhất của Trung Quốc thông báo sẽ đóng cửa 2.500 các công ty nhỏ gây gây ô nhiễm trong năm nay.Trung Quốc cũng có kế hoạch phát triển mạng lưới thông gió hành lang giúp phân tán lượng khói bụi, Tân Hoa Xã đưa tin hôm chủ nhật.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang