Soi ô tô giá rẻ bất ngờ Maruti Suzuki Celerio trước giờ ‘lên sóng’

author 10:53 27/04/2015

(VietQ.vn) - Mẫu xe ô tô giá rẻ Maruti Suzuki Celerio được mong đợi bấy lâu cuối cùng đã chốt thời gian tung ra thị trường vào tháng 5 tới. Xe Suzuki Celerio đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan và phát triển tại thị trường Ấn Độ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Xe Suzuki Celerio là tên gọi đầy đủ của mẫu xe ô tô giá rẻ được sản xuất theo phiên bản của A-Wind đã lộ diện tại triển lãm New Delhi 2014 mới đây. Trước đó một mẫu xe concept mới mang tên A-Wind đã được xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm oto quốc tế Thái Lan. 

Được coi như thế hệ sau của Suzuki Alto, Suzuki Celerio chính là mẫu xe đô thị toàn cầu mới. Mẫu xe ô tô giá rẻ Maruti Suzuki Celerio được mong đợi bấy lâu cuối cùng đã chốt thời gian tung ra thị trường vào tháng 5 tới.

Về thiết kế

Điểm nổi bật của Maruti Suzuki Celerio so với các mẫu xe đô thị khác đó chính là về sự rộng rãi hơn của không gian nội thất bên trong. Bên cạnh đó thì mẫu xe mới này còn có mức khí thải CO2 thấp, đủ để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên cho đến thời điểm này thì hầu hết những thông tin cụ thể về Suzuki Celerio phiên bản châu Âu vẫn được giữ kín.

Xe ô tô giá rẻ Suzuki Celerio chính là mẫu xe đô thị toàn cầu mới

Xe ô tô giá rẻ Suzuki Celerio chính là mẫu xe đô thị toàn cầu mới

Trên thị trường xe hơi Ấn Độ thì chiếc Maruti Suzuki Celerio được biết đến với độ dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.560 mm. Trọng lượng của xe cũng không quá nặng chỉ dao động trong khoảng từ 810 - 830 kg. Về dung tích của khoang hành lý trên Maruti Suzuki Celerio mới là 235 lít.

Về động cơ, vận hành

Đương đồng với phiên bản concept và xe Alto thế hệ hiện tại, Maruti Suzuki Celerio cũng sở hữu động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 67 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn tự động hóa.

Ô tô giá rẻ Maruti Suzuki Celerio sẽ được bán ra thị trường với mức giá 'mềm'

Ô tô giá rẻ Maruti Suzuki Celerio sẽ được bán ra thị trường với mức giá 'mềm'

 

Trải qua cuộc thử nghiệm của Hiệp hội nghiên cứu ôtô Ấn Độ thì chiếc xe mới này của Suzuki chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức 23 km/lít, tương đương 4,3 lít/100 km. Cũng tại thị trường này, Maruti Suzuki Celerio được trang bị thêm hộp số sàn 5 cấp tùy chọn.

Với những ưu điểm và tính năng nổi bật, tiện lợi cùng với chi phí phù hợp để có thể sở hữu chúng, thì Suzuki Celerio đang được dự đoán là sản phẩm tiềm năng của Suzuki trong năm nay. Với giá bán 80.000 RS (270 triệu đồng) ở thị trường Ấn Độ, Celerio sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng kể của Chevrolet Beat.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang