Ông chủ Adidas thành công nhờ luôn khẳng định đẳng cấp

author 09:55 06/05/2014

(VietQ.vn) - Adidas đã trở thành một thương hiệu quá nổi tiếng và quen thuộc. Mỗi khi nghe nhắc tới từ này, có thể hình dung ngay tới nhưng đôi giày thể thao chất lượng tuyệt hảo. Câu chuyện về khởi nghiệp của Adi Dassler cũng có rất nhiều điều lý thú, đáng học hỏi...

Thương hiệu Adidas và những con số

Ngày nay, sản phẩm của Adidas đã xuất hiện trong hầu hết các lĩnh vực thể thao với trang bị cho vận động viên hết sức tỉ mỉ từ: giày, bít tất, ván trượt tuyết, giày trượt băng, golf... Hiện nay công ty Adidas đã có tổng nhân viên trên thế giới là 13.000 nhân viên. Riêng 2 trung tâm giao dịch tại Đức và Mĩ đã có tới 3.000 nhân viên. Một mùa Adidas bán ra thị trường 600 loại giày thể thao và 15.000 loại trang phục có thêu chữ Adidas. Năm 1999, Adidas đã bán 80 triệu đôi giày các loại và 150 triệu bộ quần áo. Năm 2004, con số này là 110 đôi giày và 160 triệu bộ trang phục. Hiện nay, Adidas đang được bán tại 160 nước phát triển trên thế giới. Từ thể thao đến thời trang, sân đấu, sân khấu hay những hoạt động đường phố, những ai yêu thích adidas đều được kết nối với nhau bởi biểu tượng “3 sọc”.

bkDanh thủ David Beckham là fan ruột của hãng Adidas

Nhiều sao luôn đồng hành cùng adidas như David Beckham, Derrick rose, Zidance, Lý Băng Băng, Katy Perry, Caroline Wozniaki, Andy Murrey. Đó cũng là thông điệp mà adidas muốn gửi tới giới trẻ: “Adidas is all in!”.Trong suốt cuộc đời sáng tạo của mình, Adi Dassler đã được cấp 700 bằng phát minh sáng chế cho những sản phẩm độc đáo mà ông làm ra. Chính vì thế, nhắc đến ông, người ta nói rằng: Adi Dassler là nhà nghiên cứu chế tạo nhiều hơn là một nhà thiết kế, hay nói đúng hơn, ông là một nhà thiết kế đặc biệt: Nhà thiết kế được cấp bằng phát minh sáng chế cho những tác phẩm tuyệt vời của mình.

Những ngày đầu....

adAdof Dassler

Adidas được ông chủ Adof Dassler thành lập từ năm 1920, nhưng tên công ty và đồng thời là thương hiệu Adidas thì mới có từ năm 1948. Tập đoàn Adidas sản xuất và cung cấp gần như tất cả các mặt hàng liên quan đến thể thao với rất nhiều nhà máy đặt ở nhiều nước khác nhau.Ông chủ của Adidas sinh ngày 3-11-1900 tại thị trấn nhỏ Herzogenaurach thuộc xứ Bavaria (Đức), trong gia đình có cha là thợ làm bánh mì và mẹ làm nghề thợ giặt. Adi (tên gọi thân mật của Adolf trong gia đình) hồi nhỏ là một cậu bé có tính cách lặng lẽ. Niềm say mê duy nhất của cậu là môn bóng đá, khi đó đã trở thành môn thể thao phổ biến nhất tại châu Âu.

Adi là một nhà thiết kế đặc biệt. Ông không phải là vận động viên nổi tiếng như Lacoste, không theo học một khoá đào tạo thiết kế theo cách thông thường. Adi làm ra những đôi giày chỉ đơn thuần bằng tình yêu tha thiết của mình với thể thao. Một nhà thiết kế không cầm bút chì và kéo mà dùng đinh và búa để tạo nên sản phẩm.

Niềm đam mê với những chiếc giày

giayadidasChiếc giày Adidas đầy đẳng cấp

Ngay từ khi sản xuất chiếc giày đầu tiên Adi Dassler đã xác định rõ: sản phẩm của ông trước nhất không phải là những chiếc giày đẹp mà những chiếc giày phải thoả mãn 3 tiêu chí: Phù hợp với những yêu cầu riêng của từng môn thể thao; Bảo vệ vận động viên khỏi chấn thương: Có độ bền cao. 3 tiêu chí này đã được những nhà thiết kế sau này của Adidas lưu giữ và phát triển. Đó không chỉ là bí quyết riêng mà còn là những tâm niệm đã định hướng cho toàn bộ sự nghiệp của Dassle.

Với ý tưởng trên, năm 1925 Adi Dassler đã thiết kế thành công giày thể thao dành riêng cho môn bóng đá và môn điền kinh. Lần đầu tiên trên thị trường người ta thấy xuất hiện hàng loạt giầy thể thao chuyên dụng có đế giày và đinh giày có thể tháo rời và thay thế khi cần thiết. Đây là một cuộc cách mạng lớn về công nghệ giày thể thao do Adi Dassler khởi xướng và thực hiện thành công và ý tưởng của Adi Dassler đã trở thành triết lý kinh doanh của Công ty Adidas. Adi Dassler say sưa, miệt mài khám phá và phát hiện ra điểm yếu của mỗi đôi giày thể thao để liên lục hoàn thiện. Không chỉ kích thước thế nào mà còn chất lượng của giày ra sao cho có độ co giãn, hút nước hợp lý, độ cao của đế giày, đinh giày, trọng lượng của giày phải nhẹ...

Với Adi Dassler: Muốn thành công phải luôn khẳng định đẳng cấp".

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang