Ông Đoàn Ngọc Hải quyết ‘trảm’ bãi xe sai phép bên hông UBND quận 1

authorĐỗ Thu Thoan 07:40 15/08/2017

(VietQ.vn) - Chiều 14/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã có buổi làm việc với phía Ban quản lý đường sách TP.HCM, các phòng ban về việc thu hồi bãi giữ xe sai phép bên hông UBND quận 1.

Sự kiện: Thời sự

Theo báo Vietnamnet, ông Lê Hoàng, Giám đốc công ty đường sách cho rằng, quyết định thu hồi bãi giữ xe bên hông UBND quận vừa qua gây ảnh hưởng đến hoạt động của đường sách, người dân không có điểm gửi xe để tham quan đường sách, dẫn đến nhiều bức xúc.

Ông Lê Hoàng đưa ra con số thống kê đường sách ngày thường có 5.000 người đến, cuối tuần con số này gấp đôi trong khi bãi giữ xe quá ít. “Nhiều người đến đây là trẻ em, lớn tuổi nên tôi mong muốn bãi xe sát đường sách để họ tiện di chuyển”, Giám đốc công ty đường sách nói và đề xuất giữ lại bãi giữ xe bên hông UBND quận.

ong-doan-ngoc-hai-quyet-tram-bai-xe-sai-phep-ben-hong-ubnd-quan-1

Ông Lê Hoàng mong muốn UBND quận 1 giữ lại hai bãi xe để phục vụ cho người dân tham quan đường sách. Ảnh: Phước Tuần/Zing

Trước kiến nghị này, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, mọi hoạt động của đường sách - không gian văn hóa của TP.HCM - quận luôn tạo điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, việc 2 điểm giữ xe này thường xuyên vi phạm, bị lập biên bản nên quận 1 mới phải xử lý theo quy định pháp luật.

“Trong quy định của UBND thành phố, vỉa hè đường Công xã Paris, Hai Bà Trưng giữ xe không được thu phí. Văn phòng là đơn vị của quận, biết quy định này nhưng vẫn để xảy ra việc thu phí là sai nên lãnh đạo quận nhất quyết phải xử lý”, Vietnamnet dẫn lời ông Hải nói và cho biết sẽ đề xuất kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo phường Bến Nghé và Văn phòng UBND quận đã để xảy ra sai phạm này.

ong-doan-ngoc-hai-quyet-tram-bai-xe-sai-phep-ben-hong-ubnd-quan-1

Quyết định ngừng hoạt động bãi giữ xe. Ảnh: Vietnamnet

Về việc phục vụ người dân đến đường sách, có nhu cầu lớn về gửi xe, ông Hải cho biết quận tạm thời giao Ban quản lý đường sách quản lý bãi xe trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng và ông nhất quyết “trảm” bãi giữ xe trên vỉa hè Công xã Paris.

Theo Zing, Phó chủ tịch UBND quận 1 thẳng thắn cho rằng, đường Công xã Paris là bộ mặt đô thị của TP, là trung tâm du lịch, tham quan của 10 triệu khách hàng năm với hàng loạt các địa điểm nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, Dinh Thống Nhất, trục đường Lê Duẩn nên không thể tồn tại bãi xe nhếch nhác, đến lúc phải dẹp bỏ.

Ông Hải quyết định sắp tới UBND quận sẽ bố trí bãi xe số 8-12 Lê Duẩn cho người dân làm việc với UBND quận vào gửi xe. Quận cũng quyết định không cấp phép mới cho Văn phòng UBND quận phụ trách bãi xe trên đường Hai Bà Trưng mà sẽ giao lại cho công ty đường sách Nguyễn Văn Bình quản lý.

Ngoài ra, theo Vietnamnet, ông Hải lưu ý Ban quản lý đường sách khi quản lý bãi xe trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng không được thu phí. Đơn vị này phải tự hạch toán để cân đối khoản này, nếu không sắp xếp được thì hướng dẫn người dân đến các điểm gửi xe kế cận.

Trao đổi với Zing, ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH đường sách TP.HCM cho biết việc giữ xe nhưng không cho thu phí sẽ rất khó khăn trong công tác cân đối tài chính vì công ty đường sách hoạt động phi lợi nhuận.

Tuy nhiên nếu UBND quận 1 quyết định vậy thì công ty sẽ họp lại và sớm đưa ra giải pháp hiệu quả. Có thể công ty sẽ thuê nhân viên giữ xe, kinh phí sẽ được các nhà xuất bản, quán nước hoạt động trong nhà sách chi trả.

ong-doan-ngoc-hai-quyet-tram-bai-xe-sai-phep-ben-hong-ubnd-quan-1

 Trước đó, chiều 13/8 ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra bãi giữ xe bên hông UBND quận 1. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo Zing, ngày 14/8, sau khi UBND quận 1 dẹp bãi xe trên đường Công xã Paris, công ty đường sách Nguyễn Văn Bình đã có thông báo đến người dân tham quan đường sách có thể gửi xe ở Nhà văn hóa Thanh niên, bãi xe trường tiểu học Hòa Bình, bãi xe đối diện UBND quận 1 và bãi xe của Bưu điện TP.

Trước đó chiều 13/8, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 bất ngờ kiểm tra bãi giữ xe bên hông UBND quận 1. Tại đây, ông Hải cùng đoàn phát hiện nhân viên bãi giữ xe đang thu phí, báo Vietnamnet thông tin.

Lập tức, ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé, đội trật tự đô thị đến kiểm tra giấy phép hai bãi giữ xe này.

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục ‘xuống đường’: Ô tô biển đỏ, siêu xe BMW i8 tiền tỷ bị xử lý(VietQ.vn) - Tối 9/8, đoàn liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu tiếp tục “xuống đường” xử lý vi phạm vỉa hè, lòng đường, lập lại trật tự đô thị.

Trả lời PV Vietnamnet ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, trong 2 bãi giữ xe bị đoàn xử lý, bãi giữ xe bên hông UBND quận 1 được cấp phép chỉ để phục vụ nhu cầu của công nhân viên chức và người dân đến quận làm việc. Do vậy việc tổ chức thu tiền giữ xe là không thể chấp nhận được.

“Người dân đến với đường sách đâu chỉ có xe máy. Họ có thể đi bằng xe buýt, taxi. Ai cũng đi xe máy đến đây rồi gửi xe tràn làn trên vỉa hè gây cản trở lối đi người đi bộ, mất mỹ quan đô thị, đặc biệt khiến giao thông quận 1, trung tâm TP thêm ùn tắc”, ông Hải khẳng định.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang