Ông Dương Công Minh chi hơn 200 tỷ đồng mua cổ phiếu Sacombank

author 19:54 26/09/2017

(VietQ.vn) - Ông Dương Công Minh vừa đăng ký mua 18 triệu cổ phiếu STB, sau khi thoái vốn hơn 1,200 tỷ từ LienVietPostbank.

Theo Trí thức trẻ, ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) vừa có thông báo về việc giao dịch của cổ đông nội bộ.

Theo đó, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank, đăng ký mua thêm 18 triệu cổ phiếu STB, tương đương khoảng 1% vốn điều lệ ngân hàng. Thời gian giao dịch dự kiến từ 28/9 đến 27/10/2017 bằng phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên Hose. Mục đích giao dịch của ông Minh là đầu tư cá nhân.

ong-duong-cong-minh-chi-hon-200-ty-dong-mua-co-phieu-sacombank

 Ông Dương Công Minh. Ảnh: Lao Động

Trước giao dịch này, ông Minh đã sở hữu hơn 41,3 triệu cổ phiếu STB, chiếm 2,19% vốn điều lệ. Nếu kế hoạch mua 18 triệu cổ phiếu nói trên thành công thì ông Minh sẽ sở hữu hơn 49,3 triệu cổ phiếu ngân hàng này, tương đương 3,15% vốn điều lệ.

Với giá của STB trên sàn quanh mức 12.000 đồng như giao dịch hôm nay 25/9 thì ông Minh dự kiến sẽ chi không dưới 216 tỷ đồng để có được 18 triệu cổ phiếu.

Vnexpress thông tin thêm, ông Dương Công Min , Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Him Lam, đã trúng cử vào HĐQT Sacombank và được bầu làm Chủ tịch ngân hàng này tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức hôm tháng 7 vừa qua.

iPhone X: Đơn đặt hàng có thể phá vỡ kỷ lục với 50 triệu chiếc(VietQ.vn) - iPhone X mặc dù có mức giá bán khá cao nhưng nhiều chuyên gia dự báo lượng đặt hàng chiếc điện thoại này có thể đạt 50 triệu chiếc.

Trước đó, ông Minh từng là Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank và đã từ nhiệm vì lý do cá nhân. Ngoài ra, để "dọn đường" cho việc ông Minh vào Hội đồng quản trị Sacombank, Công ty Him Lam đã bán gần 97 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ LienVietPostBank, với số tiền thu về ước khoảng 1.200 tỷ đồng.

Việc thoái vốn này cũng là để đáp ứng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, nhằm tránh tình trạng sở hữu chéo giữa các ngân hàng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang