Ông Nguyễn Bá Thanh và những phát ngôn ấn tượng nhân dân nhớ mãi

author 09:56 14/02/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ được đánh giá là người giúp Đà Nẵng "thay da đổi thịt", trở thành "thành phố đáng sống", ông Nguyễn Bá Thanh còn được nhiều người dân thành phố này yêu mến bởi những phát ngôn thẳng thắn, hợp lòng dân.

Cán bộ bây giờ phải biết tập xấu hổ

Theo tin tức từ báo điện tử Kiến thức, trong một cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố khi còn đương chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh đã gây ấn tượng bất ngờ khi đề cập đến một khái niệm được đánh giá là “khá lạ lẫm” nhưng cũng “rất chí lý và thấm thía”, đó chính là “văn hóa xấu hổ” trong tầng lớp cán bộ. Chuyện xuất phát từ việc một số cán bộ “hứa hẹn nhiều nhưng làm chẳng bao nhiêu” hoặc thậm chí không làm mà vẫn hứa với dân, ông Thanh nói thẳng: “Cán bộ bây giờ phải biết tập xấu hổ. Lời nói phải đi đôi với việc làm. Không thể nghĩ mình đã có chức, có quyền thì có hứa rồi không làm cũng chẳng sao, không dễ gì bị mất chức”.

Làm thì phải có lửa! Ai mệt quá thì giơ tay xin nghỉ

Đây là một trong những phát biểu đáng nhớ của ông Nguyễn Bá Thanh, thể hiện rõ khí phách quyết liệt khi làm quan của ông, trong buổi nói chuyện về Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo với cán bộ phụ nữ và trao giải “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2011 của Đà Nẵng.Buổi nói chuyện trên gây được nhiều tiếng vang, tạo được nhiều ấn tượng đối với tất cả những người tham dự khi ông tuyên bố: “Làm thì phải có lửa! Ai mệt quá thì giơ tay xin nghỉ. Bí thư cấp quận, huyện đến Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, chi hội phụ nữ phải nhận thức đúng tầm quan trọng của quỹ và vào cuộc quyết liệt!”

Báo cáo láo quen rồi!

Phát biểu ấn tượng này của ông là tại hội nghị triển khai các giải pháp tiền tệ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Đà Nẵng tổ chức ngày 20-3-2013. Về tình hình nợ xấu, Ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng còn nhiều vấn đề phải bàn, với cách làm như hiện nay số nợ xấu chỉ là tương đối, còn một số ngân hàng giấu, đối phó chứ chưa nói ra hết, theo thông tin từ báo Tiền Phong.

ông Nguyễn Bá Thanh đã có nhiều câu nói ấn tượng với hàng ngàn cán bộ và người dân Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Thanh đã có nhiều câu nói ấn tượng với hàng ngàn cán bộ và người dân Đà Nẵng.

Ông nhấn mạnh: “Chấp hành, làm là phải tự giác. Chứ nhà người ta trị giá 10 tỉ mà ông nhân viên tín dụng định giá lên đến 50-70 tỉ, rồi lãnh đạo ngồi ở nhà không nắm được giá trị thật cứ gật gù ký, đến lúc phát hiện đổ vỡ thì lấy cái gì, hắn đưa cái mạng cùi ra đó mình cũng chịu... Ở các nước được kiểm soát chặt chẽ. Báo cáo láo, sai là trừng phạt liền, còn mình lâu nay báo cáo láo quen rồi”.

Gãi đúng chỗ ngứa của dân

Ngày 23/7/2003, trên cương vị của một tân bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Bá Thanh đã có cuộc đối thoại ấn tượng với hàng ngàn cán bộ và người dân Đà Nẵng. Trong buổi nói chuyện đó, ông Thanh nhấn mạnh đến đạo đức, trách nhiệm của cán bộ đối với người dân: “Người dân ngứa sau lưng, gãi không tới nên họ mới nhờ mình gãi. Nếu mình gãi không trúng, cứ nhè trước bụng mà gãi, coi chừng họ gai mắt, đạp xuống sông Hàn uống nước như chơi. Phải bắt cho trúng mạch, gãi cho đúng chỗ ngứa của người dân. Đừng cứ ngồi nói lý luận với nhau mà không chịu làm”, Zing News đưa tin. 

 Tôi nói là làm, không có chuyện… chạy làng

Tại cuộc đối thoại của Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh với 64 hộ dân làng phong Hòa Vân (TP Đà Nẵng) ngày 5/9/2012, ông có những chia sẻ rất chân tình: “Bà con ở đây rồi, thỉnh thoảng tôi sẽ lên thăm. Không phải đưa bà con vào đây rồi là thôi mà chính quyền sẽ luôn theo dõi. Tôi nói là làm, không có chuyện… chạy làng”. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang