Dân Đà Nẵng đập nhà làm đường đón ông Thanh về đất mẹ

author 19:20 17/02/2015

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Bá Thanh ra đi vì bạo bệnh để lại bao thương tiếc cho người dân Đà Nẵng, cái ơn của ông quá lớn khiến người dân đập nhà làm đường đưa tang cũng không tiếc.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi trẻ, sáng 17-2, đoàn do ông Trần Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương, thành viên ban tổ chức lễ tang đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị an táng cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Tin tức mới nhất công tác chuẩn bị tang lễ ông Nguyễn Bá Thanh có sự chung tay của cán bộ, dân chúng Đà Nẵng

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được chôn cất ở nghĩa trang gia tộc. Ảnh Tuổi trẻ

Được biết, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho lễ an táng ông Thanh tại nghĩa trang gia tộc, xã Hòa Tiến cơ bản đã hoàn tất. Hành trình đưa tang vào trưa 18-2 dự kiến kéo dài trong 90 phút, xuất phát từ nhà riêng qua cầu Cẩm Lệ, theo hướng ngã 3 xã Hòa Phước, tiếp tục rẽ lên Quốc lộ 1. Từ đây thẳng tiến tỉnh lộ ĐT 605 rồi đến nghĩa trang gia tộc Nguyễn Bá tại xã Hòa Tiến.

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng ở nghĩa trang của gia tộc, tại thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Vị trí ông Nguyễn Bá Thanh được an táng nằm giữa nghĩa trang gia tộc, đất bằng phẳng, thoáng đãng và cao ráo. Nhìn xa xa là dãy núi hình yên ngựa áng ngữ phía Tây. Khu vực được chọn làm nơi an táng nằm ngay sát nghĩa trang liệt sỹ của xã Hòa Tiến khiến không gian càng trở nên linh thiêng khi ông về với đất mẹ

Mấy ngày nay, con đường dẫn vào nơi an nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh, nối từ tỉnh lộ 605 và khu đất được chọn trở luôn đông đúc người bởi người dân địa phương cùng đơn vị thi công dồn sức để sớm hoàn thành con đường.

Chỉ trong thời gian chưa đầy 1 tuần, con đường rộng hơn 4m, dài hơn 300m đã được phát quang, dọn dẹp thông thoáng và trải thảm nhựa.

Đường đón ông Nguyễn Bá Thanh về đất mẹ đã được dọn quang

Đường đón ông Nguyễn Bá Thanh về đất mẹ đã được dọn quang trong vài ngày. Ảnh VTC

Một người dân địa phương cho biết mấy ngày nay, nhân dân sống 2 bên đường đều tự nguyện ra đây cùng đơn vị thi công làm đường. Người thì dùng cuốc, dùng xẻng san phẳng đất; nhà nào có tường rào vướng vào tuyến đường thì tự nguyện đập bỏ...sao cho con đường đưa ông Thanh về đây được đẹp nhất, quang đãng nhất để đón ông Thanh.

Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, người dân sống bên cạnh nghĩa trang, nơi ông Nguyễn Bá Thanh sẽ an nghĩ đã tự nguyện đập bỏ một phần tường rào nhà mình để phục vụ làm đường dẫn từ tỉnh lộ 605 vào nơi ông Nguyễn Bá Thanh an nghỉ.

Bà Thu chia sẻ: "Chuyện này sao so được với những chuyện bác Thanh làm cho người dân Đà Nẵng chúng tôi. Ơn lớn làm sao trả cho hết'', theo VTC.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang