Thủ tướng hết nhiệm kỳ, ra về lòng thanh thản

author 19:12 06/04/2016

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Tấn Dũng đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn, chân thành trước khi kết thúc nhiệm kỳ Thủ tướng.

Sáng 6/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trình Quốc hội tờ trình về việc miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Tấn Dũng.

Chiều cùng ngày, sau khi nghe báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu, Quốc hội tiến hành miễn nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Thông báo kết quả kiểm phiếu, trưởng ban kiểm phiếu Huỳnh Văn Tí cho biết, có 84,61% đại biểu tán thành việc miễn nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng.

Như vậy, ông Nguyễn Tấn Dũng chính thức thôi giữ chức Thủ tướng Chính phủ.

ông nguyễn tấn dũng không làm thủ tướng

Trước khi kết thúc nhiệm kỳ, khi được phóng viên báo Tuổi trẻ hỏi về cảm xúc của mình, ông Nguyễn Tấn Dũng nói ông rất thanh thản.

Ông Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ: “Sau gần 55 năm chiến đấu, công tác, được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chính sách, được trở về sống với đời thường, được thường xuyên quây quần với gia đình con cháu và được sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất, độc lập, đang trên đà hội nhập, phát triển và sánh vai với bạn bè trên thế giới, tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Để đất nước có được ngày hôm nay, nguyên Thủ tướng Chính phủ bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế đã ủng hộ, giúp đỡ ông trong những năm qua.

Về điều trăn trở, ông Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ: Hơn nửa thế kỷ qua, ông luôn hết lòng, hết sức - kể cả bằng máu xương, tính mạng của mình - để phấn đấu hoàn thành chức trách nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

“Chỉ tiếc là trong khả năng có hạn, tôi đã không làm được nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa cho dân, cho nước. Những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta chỉ ra có phần trách nhiệm của tôi trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là trách nhiệm chính trị trên cương vị người đứng đầu Chính phủ - cơ quan hành chính nhà nước cao nhất, thực hiện quyền hành pháp. Đây cũng chính là những trăn trở, day dứt nhất của tôi”, nguyên Thủ tướng bộc bạch.

Viết Cường (lược ghi)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang