Phát hành Bộ tem đặc biệt 'Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai -Tây Bắc'

authorBích Ngọc 15:45 10/02/2017

(VietQ.vn) - Tối 9/2, Bộ tem bưu chính mang tên “Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc” đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với UBND tỉnh Lào Cai ký kết phát hành đặc biệt.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Tối 9/2, trong khuôn khổ Hội báo Xuân Lào Cai 2017, Bộ tem bưu chính mang tên “Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc” đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ký kết phát hành đặc biệt.

Mẫu Ruộng bậc thang Lào Cai. Nói đến vùng Tây Bắc - Lào Cai người nghe thường cảm nhận nơi đây có những dãy núi trùng điệp, đường đèo hiểm chở; nơi đã tạo ra những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ làm say đắm lòng du khách. Ruộng bậc thang đã được Nhà nước công nhận là Danh thắng Quốc gia và được giới truyền thông quốc tế ca ngợi là đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của con người Việt Nam. Những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ ôm quanh những quả núi, nơi có độ dốc vừa phải, có nguồn nước từ khe suối để canh tác làm ruộng.

Mẫu tem thể hiện ruộng bậc thang mùa lúa chín. Những thửa ruộng nối nhau liên tiếp, tầng tầng lớp lớp tiếp nối nhau... tạo nên một khung cảnh rộng, có chiều sâu không gian. Sự hùng vĩ của núi rừng Tây bắc, Lào Cai được hiển hiện sừng sững trước mắt người xem. Mùa lúa chín vàng, xóm bản trong buổi chiều tà toát lên sự thanh bình, vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Trên hết, hình ảnh đó biểu đạt sự no ấm, sung túc của người dân các dân tộc vùng cao.

Mẫu Đỉnh Fansipan 3.143m. Nói đến Lào Cai là nói đến Sa Pa, nơi có đỉnh núi cao nhất “Nóc nhà Đông Dương” nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ của Tổ quốc. Mẫu tem thể hiện cảnh hoàng hôn trên miền biên viễn với những tia nắng chiều vàng óng lên những dãy núi trùng điệp, mây mù bao phủ tạo nên khung cảnh thật thơ mộng và hùng vĩ.

Bộ tem được phát hành nhân dịp Năm Du lịch Quốc gia 2017 với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc” được khởi động tại Lào Cai vào ngày 11/2 tới; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang